Uống những loại nước này buổi tối độc hại hơn bạn ăn thuốc độc vào người – chú ý trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể con người luôn cần được cung cấp nước đều đặn. Thế nhưng, có những loại nước tuyệt đối bạn không nên uống chúng vào buổi tối. Hãy tránh xa những loại nước này vào ban đêm nhé!

Uống nước dừa buổi tối dễ bị cảm lạnh

Mặc khác, uống dừa cũng có thể làm bạn tiểu đêm, mất ngủ.

Mặc khác, uống dừa cũng có thể làm bạn tiểu đêm, mất ngủ.

Bạn không nên uống dừa vào ban đêm, nhất là đối với các bệnh nhân suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh bởi nó nguy hiểm đến tính mạng. Khi uống nước dừa vào buổi tối dễ khiến cơ thể bị lạnh. Tốt nhất bạn nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để phát huy tác dụng tốt của nó.

Uống nước cam ban đêm gây tiểu đêm và làm hỏng men răng

1_45106

Không nên ăn can và cũng như uống nước cam vào buổi tối, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

Ngoài ra, nếu bạn uống nước cam trước khi đi ngủ, nước bọt không tiết nhiều như khi bạn còn thức, lượng a xít còn bám trên răng sẽ tấn công và làm hỏng lớp men răng của bạn. Tốt nhất bạn nên ăn và uống nước cam vào buổi sáng nhé!

Uống cà phê buổi tối gây mất ngủ

Chất caffeine có trong cà phê kích thích hệ thống thần kinh và là nguyên nhân quan trọng khiến bạn mất ngủ, vì thế bạn hoàn toàn không nên sử dụng cà phê kể từ 6 giờ tối nhé!

Uống nước ngọt có ga ban đêm gây táo bón và béo phìUống nước có ga vào buổi tối có thể dẫn đến những vấn đề về dạ dày. Những người bị táo bón và trào ngược a xít nên tránh loại thức uống này.

Mặc khác, nước ngọt có ga hay soda có lượng calo khá cao, uống trước khi ngủ trong tình trạng cơ thể không vận động sẽ dễ làm bạn tăng cân đấy nhé!

Uống trà nhân sâm buổi tối làm mất ngủ và tăng huyết áp

Uống nước có ga vào buổi tối có thể dẫn đến những vấn đề về dạ dày. Những người bị táo bón và trào ngược a xít nên tránh loại thức uống này.

Uống nước gừng ban đêm gây mất ngủ

2-tuyet-doi-khong-uong-nuoc-gung-vao-buoi-toi-1459737083924-40-0-366-640-crop-1459737208416

Trong gừng có chứa chất Cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon giấc. Uống nước gừng vì thế sẽ giúp chữa được căn bệnh mất ngủ.

Tuy nhiên nước gừng chỉ phát huy tác dụng khi bạn uống vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Nếu uống hoặc ăn gừng vào bữa tối, hoặc sau bữa tối sẽ khiến cho bạn càng khó ngủ hơn.

Buổi tối hãy chú ý bảo vệ sức khỏe và tránh xa những loại nước trong danh sách kể trên nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link