Uống nước buổi sáng thanh lọc cơ thể, nhưng uống vào khung giờ này tốt cho gan thận, thải độc gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - 4 khung giờ uống nước dưới đây giúp cơ thể bạn đào thải độc tốt, cân bằng dinh dưỡng trẻ lâu sống thọ, ai không biết đáng tiếc biết bao.

Uống nước ngay khi ngủ dậy từ 6h30 - 7 giờ sáng

Ai cũng biết đây là thời điểm bắt đầu ngày mới của hầu hết mọi người chúng ta. Sau giấc ngủ đêm, cơ thể bạn đã không được bổ sung nước trong một thời gian khá dài. Vào lúc này, các chất thải đang tồn đọng rất nhiều trong gan và thận. Mọi người nên uống ngay một cốc nước ấm với dung tích khoảng 250ml để cung cấp nước cho cơ thể lọc cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa.

Uống nước vào khoảng 8h-9h giờ sáng

Thông thường, đây là thời điểm chúng ta di chuyển đến trường học hay nơi làm việc để có thể bắt đầu một ngày học tập và làm việc mới. Hãy bổ sung cho cơ thể một cốc nước nữa để có thể tươi mới, thải độc cho bản thân sau một quãng đường đi chuyển dài. Chắc chắn rằng, điều này sẽ giúp cơ thể bạn có thể tỉnh táo, minh mẫn hơn để có một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

nuoc-cuc-ky-tot-cho-co-the-nhung-uong-nhieu-nguy-hiem-the-nao

Uống nước đầu giờ chiều từ 13 giờ - 14 giờ

Đầu giờ chiều là thời điểm mà rất nhiều người trong chúng ta gặp phải con buồn ngủ và không thể tập trung làm việc. Vào thời điểm này, việc uống một ly nước mát là vô cùng hợp lý. Ly nước này sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và tập trung hơn vào công việc của mình. Đồng thời, khi bạn uống nước khung giờ này còn giúp cân bằng dinh dưỡng, giải độc cho gan thận vô cùng hiệu quả.

Uống nước vào cuối giờ chiều từ 16 giờ - 17 giờ

Hãy tiếp tục bổ sung cho cơ thể mình cốc nước khoảng 250ml. Điều sẽ bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể bạn để có thể kết thúc một ngày dài làm việc hiệu quả. Thêm vào đó, uống nước vào thời điểm này sẽ làm giảm cảm giác đói và mệt mỏi của cơ thể. Uống nước vào thời điểm này cũng hỗ trợ rất nhiều cho những ai đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân vào buổi tuối.

Uống nước từ 21 giờ -22 giờ

Rất nhiều nghiêm cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều nước vào buổi tối không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn nên uống thêm một cốc nước vào thời điểm này. Lượng nước bổ sung cuối ngày này sẽ giúp đảm bảo duy trì các hoạt động bài tiết của cơ thể trong lúc ngủ một cách hiệu quả, tránh việc tồn động quá nhiều chất thải. Thêm vào đó, uống nước trong thời điểm này cũng giúp phòng chống nguy cơ hình thành các cục máu đông trong cơ thể.

uongn uoc

Những lưu ý khi uống nước

Không nên uống quá nhiều trong một lúc: Nhiều người trẻ thường có thói quen uống quá nhiều nước để thỏa cơn khát. Song uống ‘hùng hục” cho thỏa cơn khát sẽ cản trở tiêu hóa khiến tim đập loạn lên, khó thở, ra mồ hôi lạnh,…

Không uống nước để qua đêm: Thói quen uống nước đun sôi để nguội, đó là thói quen tốt. Tuy nhiên, sẽ rất nguy hiểm nếu để lưu trữ qua đêm. Theo nghiên cứu, nước để qua đêm thường xuất hiện rất nhiều tạp chất gây nguy hại tới bệnh đường ruột.

Không uống nước ngọt thay nước lọc: Thói quen của nhiều người nhất là các bạn trẻ là uống nước ngọt thay cho nước lọc. Họ cho rằng nước ngọt cũng sẽ có vai trò như nước lọc, thậm chí nước ngọt còn giàu dinh dưỡng hơn nước lọc. Nhưng trên thực tế, nếu bạn uống nước ngọt thay nước lọc sẽ vô tình làm tăng gánh nặng cho gan, thận ảnh hưởng tới sức khỏe. Đồng thời, uống nhiều nước ngọt dễ gây béo phì, thừa cân và kéo theo nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link