Chẳng cần phải tôm cá: 5 loại rau này giàu canxi tốt cho xương khớp, giảm đau nhức vai gáy, chớ dại bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cứ tưởng chỉ có tôm cá, trứng, sữa... mới giàu canxi, mà không biết rằng những loại rau dân dã dưới đây rất tốt cho xương khớp.

Giá đỗ

Theo các chuyên gia đình dưỡng chia sẻ trung bình trong 100g giá đỗ đã chứa tới 38g canxi làm giảm tỉ lệ hao mòn xương. Ngoài ra, bên trong giá đỗ còn chứa một tập hợp các dưỡng chất quý giá cho sức khỏe như vitamin B2, B6, E, C, PP…

Giá đỗ còn chứa 2 hợp chất quan trọng trong công cuộc xây dựng hệ thống xương khớp chắc khỏe là phyto-oestrogen và isoflavon, 2 hợp chất này có tác dụng làm giảm tỉ lệ hao mòn xương, bảo vệ và ngăn ngừa thoái hóa xương, đồng thời nó còn có tác dụng kích thích sự hình thành nên các tế bào tạo xương.

Súp lơ

Trong thành phần dinh dưỡng của súp lơ chứa nhiều canxi và nhóm vitamin A, C, K, là những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương ở trẻ em và phòng chống loãng xương ở người lớn tuổi và là thực phẩm phòng ngừa viêm khớp hàng đầu. Bạn có thể bổ sung súp lơ vào thực đơn ăn uống của con em mình để bé có được chiều cao vượt trội.

rau

Rau dền đỏ

Hàm lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bò. Theo nghiên cứu, lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bò. Ngoài canxi ra, trong rau dền đỏ còn chứa lượng vitamin K dồi dào, giúp cơ thể hấp thụ canxi được tốt hơn. Riêng với phụ nữ trung niên nếu tích cực dùng rau dền sẽ giúp giảm được tình trạng thiếu máu, thiếu canxi loãng xương đau mỏi vai gáy.

Nấm hương

Theo các chuyên gia cho biết trung bình với 100g nấm hương đã có đến 180mg canxi. Song song đó, nấm hương còn là một loại thực phẩm đa dinh dưỡng do chứa nhiều chất đạm, vitamin C, B, tiền vitamin D, nhôm, sắt, magiê... Đều là những dưỡng chất quan trọng giúp chống loãng xương, đau mỏi vai gáy vô cùng hiệu quả.

nam huong

Rau cải thìa

Rau cải thìa là một loại rau giàu canxi không kém tôm hay cá. Với 100g cải thìa lại có tới 105 mg canxi, chính vì vậy chúng được các nhà nghiên cứu xếp vào danh sách những thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất. Thêm vào đó, thành phần canxi có trong rau cải thìa còn vô cùng dễ dàng hấp thu. Đồng thời, rau cải thìa còn chứa sắt, kali, axit folic, beta carotene… rất tốt cho cơ bắp và hệ thần kinh của con người.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link