Uống nước đậu đen mát gan, giải độc nhưng có 4 nhóm người nên tránh xa kẻo biến lợi thành hại

( PHUNUTODAY ) - Nước đậu đen là loại đồ uống có tác dụng thanh lọc cơ thể được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên dùng loại nước này.

Nước đậu đen rang có thể cung cấp cho cơ thể nhiều loại protein cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa các axit amin vô cùng quan trọng như valine, lysine, tryptophan, leucine, histidine... Uống nước đậu đen rang thường xuyên có thể giúp chị em giảm cân, trị mụn, làm đẹp da...

Tuy nhiên không phải ai cũng nên sử dụng loại đồ uống này.

Người huyết áp thấp

Nước đậu đen rang tốt cho người cao huyết áp. Nó giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc nhóm huyết áp thấp thì nên tránh sử dụng loại đồ uống này. Nguyên nhân là do nước đậu đen chứa nhiều kali làm cho bệnh tình càng nặng và có thể khiến cơ thể mệt mỏi, tứ chi lạnh, đi ngoài phân lỏng hoặc tiêu chảy.

Người cơ thể hàn lạnh, tiêu chảy

Nước đậu đen có tác dụng giải nhiệt tốt. Tuy nhiên nếu bạn thuộc nhóm người có cơ thể hàn lạnh hoặc đang mắc bệnh rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy thì nên tránh sử dụng loại đồ uống này bởi đậu đen có tính hàn cao. Người thể trạng hàn uống vào càng thêm lạnh, gây đau bụng, tiêu chảy, vô cùng nguy hiểm.

nuoc-dau-den-05

Người đang uống thuốc

Đạu đen có chứa các loại protein, phốt pho hữu cơ giúp giải độc cơ thể, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh thì nên tránh sử dụng loại thực phẩm này. Các thành phần dinh dưỡng có trong đậu đen có thể phản ứng với thuốc và làm giảm tác dụng trị bệnh.

Người già và trẻ nhỏ

Nước đậu đen giúp giải nhiệt, giảm cân. Tuy nhiên, người già, trẻ nhỏ, người thể trạng yếu, tiêu hóa kém sẽ khó tiêu thụ hàm lượng protein cao trong đậu đen và dẫn tới các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, suy nhược cơ thể.

nuoc-dau-den-03

Lưu ý khi sử dụng nước đậu đen

Nước đậu đen rang có thể gây nhiệt, sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến bốc hỏa. Bạn không nên kết hợp đậu đen với rau bina, sữa...

Không nên dùng nước đậu đen thay thế hoàn toàn nước lọc. Người khỏe mạnh, không có bệnh lý cũng chỉ nên uống 1 ly nước đậu đen/ngày. Người có bệnh tiêu hóa chỉ nên dùng 1-2 ly/tuần. Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi không nên sử dụng, trên một tuổi cũng không được uống nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link