Uống nước rau mùi, cơ thể nhận được 4 lợi ích tuyệt vời

14:47, Thứ bảy 09/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Rau mùi không chỉ là gia vị giúp món ăn thêm thơm ngon. Nó cũng có thể dùng để làm nước uống, giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo Đông y, rau mùi có tính ấm, mùi thơm, có khả năng kích thích tiêu hóa. Loại rau này giúp chống đầy bụng, bồi bổ dạ dày, cải thiện tiêu hóa, hạ sốt, trị cảm cúm, cảm lạnh, nhức đầu, nghẹt mũi, sổ mũi. Rau mùi cũng tốt cho người bị huyết áp cao.

Theo y học hiện đại, rau mùi chứa protein, vitamin, khoáng chất, chất béo, carotene và nhiều dưỡng chất khác. Đặc biệt, đây là loại rau có hàm lượng vitamin C khá cao. Người bình thường có thể ăn 7-10 gram rau mùi là có thể đáp ứng đủ nhu cầu về vitamin C của cơ thể trong một ngày. Lượng carotene trong chứa rau cáo hơn 10 lần so với cà chua, dưa chuột.

Lợi ích của nước rau mùi đối với sức khỏe

nuoc-rau-mui-01

- Hỗ trợ hạ sốt

Rễ rau mùi có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp cơ thể ra mồ hôi. Sử dụng rễ của cây rau mùi có thể giúp hạ sốt và tốt cho lá lách, dạ dày.

- Hỗ trợ giải độc, nhuận tràng

Rau mùi có tác dụng tốt cho việc giải độc, nhuận tràng. Ngoài ra, nó cũng giúp thúc đẩy khí huyết lưu thông, giảm mẩn ngứa, trị phong hàn. Uống nước rau mùi sẽ giúp thải độc cho cơ thể.

- Tăng cường miễn dịch

Lượng vitamin, khoáng chất trong rau mùi rất dồi dào, giúp bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể từ đó tăng cường hệ miễn dịch, giúp tăng khả năng chống lại bệnh tật.

- Bảo vệ mắt

Nước rau mùi chứa carotene, vitamin A có tác dụng ngăn ngừa tổn thương do oxy hóa, bảo vệ sức khỏe của đôi mắt, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Một số lưu ý khi sử dụng nước rau mũi

Bạn không nên sử dụng quá 200ml nước ép rau mũi/tuần. Dùng quá nhiều loại nước này có thể dẫn tới tác dụng phụ là kích ứng dạ dày, gây nôn mửa, đau dạ dày.

Người có chức năng gan không tốt cũng không nên sử dụng nước ép rau mùi. Trong tình huống này, uống nước ép rau mùi có thể khiến dịch mật tăng cao.

Những người có dạ dày nhạy cảm, hay bị kích ứng cũng không nên uống nước ép rau mùi.

Rau mùi không nên kết hợp với các loại thực phẩm giàu vitamin C như súp lơ, măng tây vì có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai loại thực phẩm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: nước rau mùi