7 dấu hiệu bạn cần dừng ngay việc uống cà phê lại: Cứ bưởng bỉnh không chịu bỏ hậu quả khó lường

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây cảnh báo bạn đang cần phải dừng việc uống cà phên lại kẻo rước bệnh vào người, hối không kịp.

Khi bạn có biểu hiện hoa mắt chóng mặt, bủn rủn chân tay

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của cà phê chứa chất caffeine có trong cà phê có thể gây kích thích hệ thần kinh trung ương gây ra cảm giác bồn chồn lo lắng và làm tăng nhịp tim.

Chính vì vậy, nếu như bạn uống cà phê và gặp các dấu hiệu trên, tốt nhất bạn nên dừng thức uống này lại, và uống nhiều nước lọc để đào thải caffeine ra ngoài cơ thể nhanh nhất có thể. Nếu bạn vẫn còn cố gắng uống sẽ dễ bị đột quỵ ảnh hưởng tim mạch.

Khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng

Theo các chuyên gia nếu như bạn uống nhiều hơn 2 – 3 cốc cà phê mỗi ngày, cũng có thể khiến bạn đối mặt với những cơn đau bụng, tiêu chảy. Đồng thời, khi cơ thể bạn có những dấu hiệu này thì bạn nên ngừng ngay việc sử dụng cà phê lại kẻo dễ rước bệnh vào người.

ca phe

Dấu hiệu bồn chồn lo lắng, đau đầu

Trong thành phần của cà phê có chứa affeine khi vào cơ thể có thể lưu lại trong chúng ta 14 giờ, trung bình thời gian tác dụng kéo dài khoảng 6 giờ sau khi sử dụng. Chính vì thế, khi bạn liên tục mất ngủ hoặc đau đầu sau khi sử dụng cà phê, thì đã đến lúc bạn loại bỏ thức uống này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu bạn còn tiếp tục sẽ dễ gây suy nhược cơ thể cực kỳ nguy hiểm.

Khi bạn bị ợ hơi và trào ngược dạ dày

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc uống cà phê quá nhiều sẽ khiến cho hàm lượng caffeine trong cà phê có thể gây ra các triệu chứng trào ngược axit vì nó có tác dụng làm giãn cơ vòng thực quản, gây trào ngược axit dạ dày lên thực quản. Chính vì thế những người mắc các chứng bệnh dạ dày, hoặc khi uống cà phê gặp phải các cơn đau về dạ dày nên tạm dừng uống chúng.

ca-phe-1-1064

Khi bạn thấy chu kỳ kinh nguyệt không đều

Nếu như bạn uống cà phê và cảm thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình không được đều thì bạn nên dừng ngay việc uống cà phê lại kẻo dễ rước thêm bệnh vào người. Bởi cà phê chứa chất kích thích nên nó hoàn toàn có thể khiến cho cơ thể của bạn bị đảo lộn. Chinh vì vậy, bạn cần phải điều chỉnh sao cho việc uống cà phê không gây hại tới sức khỏe của mìn. Như vậy, mọi thứ sẽ tốt hơn rất nhiều. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link