Loại rau đắt hơn thịt, bổ như tổ yến, nhân sâm, bán đầy chợ nhưng rất ít người mua

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại rau ngon bổ, tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết để mua về.

Rau này trước đây được coi là một món ăn đặc biệt chỉ dành riêng cho cung đình, nhưng hiện nay nó đã trở thành một loại thực phẩm quen thuộc trong bếp của nhiều bà nội trợ. Được biết đến với cái tên "rau tiến vua," loại rau này đã chinh phục khẩu vị và trở thành một phần quan trọng trong ẩm thực hàng ngày.

Rau tiến vua là gì?

BSCKII Huỳnh Tấn Vũ, Trưởng đơn vị Điều trị ban ngày tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (cơ sở 3), chia sẻ rằng, rau tiến vua, một loại rau từng được coi là đặc sản dành riêng cho cung đình trong quá khứ, ngày nay đã trở thành một phần quen thuộc trong bếp của nhiều bà nội trợ.

ipiccyimage-81-09063621

Rau tiến vua, có tên khoa học là Mountain Jelly Vegetable, còn được biết đến với các tên khác như Rau công sôi, rau cần biển, rau câu, hay rau cần khô tùy theo khu vực. Với giá trị dinh dưỡng đáng kể, loại rau này cung cấp hơn 20 loại khoáng chất và axit amin quan trọng cho sức khỏe như Protein, pectin, canxi, sắt, kẽm, carotene, kali, natri, phốt pho, và nhiều nguyên tố vi lượng khác.

Trên các mạng xã hội, rau tiến vua khô, loại 1, được bán với giá dao động từ 500.000 đến 700.000 đồng/kg. Mặc dù có giá cao hơn cả thịt, nhưng với những lợi ích dinh dưỡng mà nó mang lại, loại rau này vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Lợi ích tuyệt vời của rau tiến vua với sức khoẻ

Rau tiến vua không chỉ thu hút người tiêu dùng bởi hương vị thơm ngon, mà còn góp phần đáng kể vào việc duy trì sức khỏe.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của loại rau được mệnh danh là "bổ ngang nhân sâm":

Thanh nhiệt, giải độc

Rau tiến vua được chứng minh có tác dụng làm mát cơ thể và loại bỏ độc tố bên trong cơ thể, vượt trội hơn so với một số loại trái cây như cam, bưởi, xoài, dứa.

raujpeg32981654068555-16951039-1804-1414-1695312239

Làm đẹp da

Tính mát và khả năng giải độc của rau tiến vua không chỉ giúp ngăn chặn vấn đề da như mụn, nhọt, mà còn cung cấp vitamin E, giúp da trở nên sáng mịn, giảm nếp nhăn và tái tạo tế bào da.

Chống lão hóa

Rau tiến vua giàu axit amin, pectin, protein và các chất chống oxy hóa khác, giúp tăng cường sức sống, giảm mệt mỏi, đồng thời hỗ trợ chống lại quá trình lão hóa cả bên trong và bên ngoài cơ thể.

Hỗ trợ tim mạch, tăng cường trí nhớ:Với hàm lượng dinh dưỡng cao, rau tiến vua có thể giúp hạ huyết áp, giãn mạch máu, cải thiện tuần hoàn máu, từ đó tăng cường trí nhớ.

Hỗ trợ tiêu hóa

Rau tiến vua không chỉ được biết đến là loại rau bổ máu mà còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ, giúp giải quyết vấn đề táo bón và cung cấp chất xơ, ngăn chặn hấp thụ cholesterol.

Phòng chống ung thư

Chất phytonutrients trong rau tiến vua đã được chứng minh có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các gốc tự do, từ đó hỗ trợ phòng chống ung thư vú, ung thư dạ dày, và ung thư tá tràng.

Là loại rau tốt cho thai phụ và sự phát triển của thai nhi

Đặc tính ôn hòa của rau tiến vua hỗ trợ các thai phụ và mẹ cho con bú cân bằng hoocmon. Là loại rau giàu vitamin A, B, C, E, sắt, canxi, kẽm, photpho, pectin và các axit amin khác nên chúng là loại rau tốt cho bà mẹ cũng như sự phát triển của em bé. Đặc biệt, hàm lượng vitamin E giúp ngăn ngừa sảy thai và sinh non cực tốt.

Trong Y học cổ truyền rau tiến vua có chức năng bổ tỳ, dưỡng não, trấn tĩnh thần kinh, giải độc, giảm cân, ngừa ung thư, hạ huyết áp, làm mềm mạch máu. Loại rau này ăn thường xuyên có thể hỗ trợ kéo dài tuổi thọ, rất tốt cho sức khỏe.

Với những tác dụng trên nên rau tiến vua trở thành loại rau có giá thành cao và được nhiều bà nội trợ yêu thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link