5 diếu hiệu chứng tỏ cơ thể bắt đầu lão hóa, phụ nữ tuổi nào cũng có thể gặp

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp phải những dấu hiệu dưới đây nghĩa là cơ thể bạn đang già đi.

Dễ mắc chứng khó tiêu, táo bón

Do tác động của tuổi tác, các tuyến và màng nhầy của đường tiêu hóa sẽ bắt đầu co lại, việc tiết men tiêu hóa cũng không được đều đặn như trước đó và dẫn tới những bất thường tỏng việc tiêu hóa thức ăn. Cơ thể lão hóa có thể khiến chị em dễ gặp chứng khó tiêu, táo bón hơn.

Dễ bị loãng xương

Khi có tuổi, phụ nữ dễ bị loãng xương hơn, làm tăng nguy cơ gãy xương.

Đặc biệt, sau giai đoạn mãn kinh, quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể giảm đi có thể gây ra loãng xương và thiếu hụt canxi trong cơ thể phụ nữ.

Thường xuyên đau khớp

Collagen đóng vai trò quan trọng trong chức năng của khớp. Quá trình lão hóa xảy ra khiến collagen mất dần nó cũng làm giảm độ mềm của khớp và có thể dẫn tới viêm khớp.

Một nghiên cứu được các chuyên gia người Mỹ thực hiện năm 2008 cho thấy, việc bổ sung collagen có thể giúp cải thiện tình trạng viêm khớp và giảm đau khớp.

5-dau-hieu-lao-hoa-02

Xuất hiện nhiều nếp nhăn trên mặt

Đây là một dấu hiệu lão hóa rõ ràng mà ai cũng có thể nhận ra. Nguyên nhân là do collagen dưới da bị hao hụt nhan khiến các nếp nhăn xấu xí xuất hiện trên mặt.

Rất may, bạn có thể cải thiện tình trạng giảm collagen bằng cách bổ sung collagen từ bên ngoài. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Da liễu, Đại học Kiel, Đức vào năm 2014 cho thấy, phụ nữ bổ sung từ 2,5-5 gram collagen trong 8 tuần có thể giảm tình trạng khô da và tăng tín đàn hồi của da.

Dễ mất ngủ

Khi bắt đầu có tuổi, con người sẽ dễ bị mất ngủ hơn. Tuổi càng lớn, nguy cơ mất ngủ càng cao. Nhiều người thậm chí phải sử dụng thuốc ngủ mới có thể ngủ điều.

Điều này xảy ra do sự bất thường của não bộ khi lớn tuổi. Khi bị mất ngủ lâu năm sẽ làm giảm năng lượng, khả năng làm việc cũng nhi trí nhớ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn