Uống tinh bột nghệ đúng 2 "khung giờ vàng": Không chỉ giảm cân mà còn có 5 lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Tinh bột nghệ được xem như “thần dược” giúp phái đẹp tìm lại vóc dáng chỉ sau vài tuần kiên trì sử dụng.

Uống tinh bột nghệ có thật sự giảm cân?

Trong tinh bột nghệ có chứa hoạt chất Curcumin – đây là chất có tác dụng giúp giảm Cholesterol, tăng cường trao đổi chất, giúp đào thải mỡ thừa mà không cần phải sử dụng một biện pháp nhân tạo nào. Ngoài ra, Curcumin còn có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới trong các lớp mỡ giúp chặn đứng nguồn cung cấp dưỡng chất khiến cho mô mỡ không thể phát triển được nữa. Nhờ đó, uống tinh bột nghệ có thể giảm cân nhưng bạn cần uống đúng cách và đúng tinh bột nghệ chất lượng.

cach-uong-tinh-bot-nghe-giam-can-ngay-chi-trong-vai-tuan-202201210828285746

Cách uống tinh bột nghệ giúp giảm cân

Cách uống tinh bột nghệ nước ấm giúp giảm cân

Nguyên liệu:

- 1 cốc nước ấm.

- 2 muỗng tinh bột nghệ.

Cách thực hiện: Hòa tan tinh bột nghệ với nước ấm rồi uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. Bạn hãy kiên trì uống trong vòng 1 tháng vào mỗi buổi sáng nhé, sẽ đạt được hiệu quả đấy mà da cũng đẹp lên theo và mịn màng nữa.

Cách uống tinh bột nghệ mật ong giảm cân

Nguyên liệu:

- 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ.

- 2 muỗng mật ong.

- 250ml nước ấm.

Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu trên vào ly và hòa tan chúng với nhau. Ta sẽ uống vào mỗi sáng trước khi ăn. Lưu ý, nếu không bị các bệnh về đường ruột hay dạ dày bạn có thể thêm nửa muỗng nước cốt chanh để quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Nên uống vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy, trước khi ăn ít nhất 30 phút hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.

5 tác dụng khác của việc uống tinh bột nghệ mỗi tối

Thải độc gan

Củ nghệ đã được chứng minh là có lợi cho gan. Trong cơ thể bạn, nó sẽ hoạt động như một chất tẩy rửa và ngăn ngừa sự tích tụ axit béo trong gan của bạn. Đây là lý do tại sao sữa nghệ sẽ tăng cường khả năng đào thải của gan. Bằng cách này, bạn sẽ thanh lọc cơ thể của bạn.

Giảm viêm

Thành phần chính của củ nghệ là một chất gọi là curcumin, theo nghiên cứu cho thấy, có đặc tính chống viêm để điều trị các chứng viêm thông thường, cũng như các tình trạng nghiêm trọng hơn như viêm khớp, viêm ruột, viêm tụy,... Sau khi uống một ly sữa nghệ thì chất curcumin có trong thức uống sẽ ngăn chặn một số enzyme cho phép giảm sưng, viêm cơ thể.

Cơ chế chống lại ung thư

Củ nghệ như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ bên trong bạn. Nó không chỉ ngăn ngừa ung thư, nó còn có thể chống lại nó. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng khi bạn dùng nghệ, nó có thể loại bỏ các tế bào ung thư giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Tốt cho sức khoẻ của tim

Nghệ sẽ hạn chế sự giải phóng các cytokine trong cơ thể bạn. Cytokine là những chất có liên quan đến viêm và bệnh tim mạch. Uống sữa nghệ mỗi tối có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về tim.

Ngừa loãng xương

Nghệ sẽ ngăn ngừa loãng xương. Thêm vào đó, sữa giàu canxi, chứa nhiều vitamin D, cùng với một nửa muỗng cà phê bột nghệ có tác dụng như một loại thuốc bổ hiệu quả cho xương của bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link