Nỗi niềm người phụ nữ không dám gần chồng vì da bụng như lưới đánh cá sau sinh và kinh nghiệm tránh chảy xệ

( PHUNUTODAY ) - Tăng cân trong mang thai, da rạn nứt khiến nhiều chị em có vùng da bụng chảy xệ, thậm chí xếp lớp nhăn nheo chồng chéo y như những mắt lưới đánh cá.

Chị Lan, ở Ngọc Khánh, Ba Đình có dáng người cao, thanh thoát, gương mặt trẻ trung nên thường được các chị em ngưỡng mộ. Chị sinh năm 1977, đã có 2 đứa con nhưng gương mặt trông vẫn trẻ. Chị ăn mặc khá thời thượng nên thường được các em trẻ trong cơ quan ngưỡng mộ. Thỉnh thoảng mọi người thấy chồng đợi đón chị ở cổng cơ quan nên càng ngưỡng mộ, nghĩ là chị đẹp thế chắc anh phải sợ mất chị lắm. Mỗi lần nghe các em trẻ trong cơ quan ngưỡng mộ mình, chị chỉ cười cho qua.

Cho tới một ngày chị thủ thỉ “Trông chị thế thôi, chứ chị chả tự tin đâu”. Nghe điều đó mọi người ngạc nhiên lắm, nghĩ là chị yêu cầu quá cao và không biết giá trị của ưu điểm của mình. Ai ngờ chị bảo “Bụng chị nhìn kinh lắm, ngày xưa ngu quá không biết giữ, giờ đi phẫu thuật thì ngại, ở nhà với chồng chả dám mặc đồ ngắn, hành sự thì phải tắt điện không chị chả làm được vì mất tự tin”.

ran da sau inh

Tâm sự của chị khiến nhiều chị em ngã ngửa. Hóa ra là vì lúc mang thai, chị tăng cân nhanh, da bị rạn và chảy xệ. Lúc sinh xong, cân nặng giảm xuống nhưng độ đàn hồi của da đã kém, không “thu” lại được. Vì thế da bụng tạo thành các lớp chồng chéo ngang dọc vắt ngang nhau, màu trắng xen lẫn màu da sạm nám tạo ra những điểm lồi lõm hình con rô rồi vằn vện y như những mắt lưới đánh cá. Chị bảo bụng chị không to lắm nhưng lúc bầu giãn nở quá đà, giờ không thu được. Đi thẩm mỹ viện thì được tư vấn cắt bỏ nhưng chị lo lắng sợ đau sợ dao kéo.Chính vì thế mà có lần chị đang thay đồ, chồng chị vô tình vào khiến chị hét ầm lên. Cảm giác sợ hãi khi nhìn xuống bụng mình. Thế nên chị thường bảo các em trẻ trong cơ quan rằng phụ nữ mang thai là thiên chức thiêng liêng, nhưng nhớ phải chăm sóc chính mình đúng cách, chứ không như chị được cái diện mạo bên ngoài mà kém tự tin với cả chồng mình.

Kinh nghiệm tránh rạn da chảy xệ khi mang bầu

Mẹ bầu nên ăn uống để tăng cân hợp lý, tránh tăng cân quá nhanh khiến vùng da bụng phải căng giãn chịu áp lực quá đà làm đứt gãy collagen.

tang can

Mẹ bầu nên chú ý tới lựa chọn kem dưỡng ẩm, hoặc các phương pháp dưỡng ẩm tự nhiên từ dầu dừa, lòng trắng trứng gà cho vùng da bụng, đùi, để tránh rạn da.

Cung cấp đủ nước trong thai kỳ nhằm chống khô da. Dùng kem rạn da hợp lý theo tư vấn của chuyên gia. Điều đặc biệt chú ý nhất là mẹ cầu cần có chế độ ăn hợp lý để kiểm soát quá trình tăng cân phù hợp.

Điểm tử huyết nhất là chế độ ăn phù hợp để tăng cân hợp lý sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ bị chảy xệ rạn da.

Kinh nghiệm xử lý da trùng nhão sau sinh

Để làn da săn chắc, đàn hồi “co lại” sau sinh, các mẹ nuôi co nhỏ cần có tập luyện và giảm cân hợp lý. Tuy nhiên một vài bài tập chỉ có thể áp dụng sau thời khi thôi cho con bú. Chị em có thể áp dụng phương pháp nhịn uống nước để “co lại” vùng da trùng nhão.

lam dep sau sinh

Chị em có thể nhờ can thiệp thẩm mỹ để điều trị vùng da rạn và cắt bỏ vùng da trùng nhão thừa. Tuy nhiên tuyệt đối phải nhớ thủ thuật này cần được làm bởi chuyên gia có chuyên môn tránh biến chứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn