Ủy ban Quốc Hội lên tiếng, VTV3 ngày càng rẻ tiền

11:21, Chủ nhật 26/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Tôi đã đọc bức thư này rồi và đang cho người đi xem xét, tìm hiểu sự việc. Đọc bức thư, cảm xúc của tôi cũng rất nhiều nhưng mẹ của cô bé cũng đáng trách.

Chiều ngày 25/2, trao đổi với Phunutoday, bà Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội cho biết bà đã nhận được bức thư kêu cứu của Quỳnh Anh.
[links()]
Tìm hiểu, xử lý sự việc

Bà Minh cho biết đã nhận được bức thư này vào cuối ngày 24/2. "Tôi đã đọc bức thư này rồi và đang cho người đi xem xét, tìm hiểu sự việc. Đọc bức thư, cảm xúc của tôi cũng rất nhiều nhưng cũng mẹ của cô bé cũng đáng trách. Tôi cũng phải cập nhật đầy đủ để trao đổi cụ thể", bà Minh nói.

Mẹ Quỳnh Anh ra sân khấu phản ứng với giám khảo vì loại con gái mình.
Mẹ Quỳnh Anh ra sân khấu phản ứng với giám khảo vì loại con gái mình.



Trước đó, như Phunutoday đã thông tin, ngày 24/2, website của trường quốc tế nơi mẹ Quỳnh Anh làm việc đăng tải bức thư tay của Quỳnh Anh gửi đến Quốc hội.

Người viết thư tố cáo nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Got Talent đã cắt ghép tiết mục “Tình mẹ” của em trong tập 7 vòng loại sân khấu, biến chuyện cô bé 15 tuổi đi thi hát trở nên lố bịch để gây scandal.

Quỳnh Anh cũng chia sẻ, sự việc này khiến cho gia đình em bị khủng hoảng tinh thần và khiến em phải trải qua 240 giờ sống trong sợ hãi.

Trước đó, bà Ngọ, mẹ của Quỳnh Anh tố nhà sản xuất và ban tổ chức cắt xén, dàn dựng kịch bản nhằm mục đích thương mại, câu khách.

Theo bà, ngay từ đầu, chương trình đã cho đạo diễn sắp xếp, yêu cầu con gái và gia đình bà nói gì, mặc gì. Đáp lại lời bà Ngọ, ban tổ chức khẳng định với báo chí là không lợi dụng Quỳnh Anh.
 

Ảnh chụp màn hình bức thư Quỳnh Anh đăng trên website trường quốc tế.
Ảnh chụp màn hình bức thư Quỳnh Anh đăng trên website trường quốc tế.


Thông qua bức thư, Quỳnh Anh khẩn thiết xin bà Ngô Thị Minh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội, hãy điều tra "những sự việc gian dối mang danh truyền hình thực tế" này. "Bác ơi hãy cứu cháu cùng mẹ và gia đình cháu", nữ thí sinh viết với giọng tha thiết.

Nếu bức thư đích thực là của Quỳnh Anh, thì đây là lần đầu tiên nhân vật chính của sự việc lên tiếng, sau những lời tố qua tố lại giữa mẹ cô, đại diện Ban tổ chức và Ban giám khảo.

Ngay sau khi bức thư của Quỳnh Anh đăng đàn, bên cạnh làn sóng dư luận, phía đơn vị sản xuất cũng tỏ ra im lặng. Có lẽ, họ làm vậy để tỏ ra quan điểm nhất quán "không lấy Quỳnh Anh làm scandal với mục đích thương mại".

"VTV3 ngày càng rẻ tiền"

Mặc dù vậy, không hiểu vì lý do gì nhưng chương trình "Thư giãn cuối tuần" được phát sóng tối 25/2 vừa qua được cộng đồng mạng cho rằng nhà đài đang ngầm "ném đá" Quỳnh Anh khi xây dựng kịch bản với nội dung "na ná" câu chuyện của cô bé.

Nhân vật  là cô bé Quỳnh Sao (khoảng 15 - 16 tuổi) được mẹ và anh trai đưa lên thành phố thi hát. Bà Mã (nhiều người cho chỉ là cách nói lái với cái tên Ngọ - mẹ của Quỳnh Anh) hùng hồn giới thiệu: "Cháu được thừa từ các cụ, các kị, lại đoạt huy chương vàng mông sân khấu kịch câm. Còn vợ chồng nhà em, múa sạp là giỏi nhất xã luôn. Hai tuổi mà cháu không mở nhạc thiếu nhi khi ăn thì cháu không ăn một thìa bột nào."

Cậu anh cũng mặc sức lăng xê cô em gái là một tài năng đỉnh cao. Quỳnh Sao biết hát 6 thứ tiếng: "Anh, Pháp, Mỹ, Ý, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, cả tiếng Việt Trì cháu cũng biết hát"...

Ngay sau khi phát sóng, nhiều độc giả cho rằng dù tỏ ra im lặng nhưng đằng sau đó, VTV đang làm trò bôi bẩn, đả kích, ném đá gia đình Quỳnh Anh.
 

Quỳnh Sao biết sáu thứ tiếng con bà Mã được cho giễu nhại Quỳnh Anh tối qua trên VTV
Quỳnh Sao biết sáu thứ tiếng con bà Mã được cho là giễu nhại Quỳnh Anh con bà Ngọ tối qua trên VTV



Bạn MrClassjcal bức xúc: "Vớ vẩn, lại giống một chương trình chia tay một diễn viên năm 2008, VTV3 ngày càng vớ vẩn, để bảo vệ một game show mà làm một chương trình hài để đả kích lại người chơi, quá tầm thường, chưa biết ai đúng ai sai nhưng VTV3 làm thế này là đã sai lòi ra rồi.

"VTV3 ngày càng rẻ tiền. Đài quốc gia mà còn định mang người ta ra làm trò hề cho cả nước để câu khách nữa à? VTV chơi vậy là không được... Nên để mọi chuyện lắng xuống đi, thế mà còn moi móc. Làm như thế chẳng chứng minh được gì, chỉ thấy VTV chơi bẩn, không đẹp..

Tuy chúng ta cười sảng khoái, nhưng đằng sau cái cười đó là tương lai của một cô bé. Đừng ném đá ném gạch họ nữa".-  Nick nane tieutramdau92neu cho hay.

Bạn lienchimie thì nhận định: "Chung quy thì việc ném đá vụ này đều do thái độ ứng xử của bà mẹ chứ giọng hát của Quỳnh Anh cũng không phải quá tệ, bà ấy còn tiếp tục kéo dài tranh luận với BTC và dư luận thì chỉ càng làm hại cô bé Quỳnh Anh về mặt tinh thần thôi, tốt nhất nên định hướng lại cho con 1 con đường đúng đắn thì hơn.

Còn chương trình này cũng có vẻ hơi ác với Quynh Anh nhỉ, vụ việc này lên lắng xuống được rồi, giờ lại khơi lại thế này không biết là chương trình có ý gì? Để tạo 1 làn sóng dư luận mới chăng?".

Lê Nguyên

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc