Vận đen sẽ theo bạn cả đời nếu đốt những thứ này khi dọn nhà

( PHUNUTODAY ) - Khi dọn nhà có một số thứ tuyệt đối chúng ta không nên đốt đi để tránh gặp phải những điều xui xẻo cho bản thân cũng như cho cả gia đình của mình.

Thông thường, khi chuyen nha trọn gói sang nhà mới, các gia đình thường có xu hướng dọn dẹp các đồ đạc cũ. Những đồ không có nhu cầu sử dụng thường được xử lý dưới nhiều hình thức như bán thanh lý, làm từ thiện, bỏ đi hoặc đốt bỏ. Tuy nhiên, có một số đồ vật, bạn không nên đốt đi khi chuyển nhà để tránh gặp xui xẻ.

Quần áo

1396344342-1382315_483479068441827_1298183283_n

Đồ đạc đầu tiên trong danh sách không nên đốt, đó là quần áo. Chúng ta có thể bắt gặp cảnh gia đình nào đó đốt quần áo. Lý do vì sao? Đó chỉ có thể là quần áo của người đã khuất.

Theo quan niệm phong thủy, quần áo khi đã bị đốt bỏ thì thường là đốt cho người đã khuất. Bên cạnh đó, nếu người còn sống mà sử dụng áo quần của người đã khuất thì cũng có thể mang đến nhiều tai họa khó lường trước.

Vậy nên, cho dù quần áo bình thường mặc hàng ngày có cũ kỹ thì bạn cũng không nên đốt đi, vì có thể gây nên những tai họa bất ngờ.

Ảnh chụp có hình người

Nhiều người cho rằng sau khi chia tay, li hôn,... không nên giữ ảnh từng chụp chung lại mà nên đốt đi, hoặc cũng có người khi dọn nhà, muốn vứt những ảnh thẻ đã cũ không dùng đến nữa thì tiện tay cho vào bếp và đốt.

dot-anh

Theo phong thủy, mỗi bức ảnh chính là một phần hồn phách, nếu đốt bỏ, sẽ khiến tâm trí rối loạn, sa sút tinh thần, gặp nhiều việc trái ý,... Bởi vậy tốt nhất không nên đốt ảnh, mà hãy cất giữ ở một nơi kín đáo.

Ví tiền

Ví đựng tiền là vật tượng trưng cho của cải và tiền bạc, không những vậy, đây còn là vật thường được mang theo bên mình, nên theo các chuyên gia phong thủy, nó cũng mang một nguồn năng lượng nhất định truyền từ chính chúng ta sang.

Chính vì thế, nếu đốt ví đi, có nghĩa là bạn đang xua đuổi tiền bạc, phá vỡ năng lượng, từ đó dễ gặp xui rủi đường của cải, khó mà sang giàu được.

Tóc

can-canh-toc-chay-tren-ngon-lua-nen-anh-internet-tin8-3

"Cái răng cái tóc là góc con người", tóc cũng là một phần quan trọng của mỗi người. Người xưa quan niệm đốt tóc có thể khiến đường tình cảm, vận may đi xuống. Không những vậy, người ta còn tuyệt đối kiêng kị đốt tóc vào tháng giêng âm lịch, bởi việc này sẽ khiến bạn gặp xui xẻo liên miên trong cuộc sống và công việc.

Sách

Từ xưa đến nay, sách vở là biểu tượng cho kiến thức và học vấn; người xưa luôn coi trọng và gìn giữ những kiến thức truyền từ đời nay sang đời kia qua những cuốn sách, vì vậy phải cẩn thận trong việc đốt sách. Việc đốt sách hoặc vứt sách bị xem là những hành động bất kính, và có thể dẫn đến những vấn đề liên quan đến học vấn trong gia đình như con cái học hành không thuận lợi, kém thông minh,…

tinhhoa.net-FFwA7V-20150925-vat-dung-kieng-ky-khong-nen-dung-lua-dot-bo

Do đó, nếu có những cuốn sách không sử dụng đến, bạn có thể thanh lý, biếu tặng, hoặc tích trữ. Tuyệt đối không đốt sách để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy trong nhà, cũng như ảnh hưởng đến đường học vấn trong tương lai của cả nhà.

Những đồ vật mang theo người

Những đồ vật thường mang theo người đều có ý nghĩa gắn liền về mặt giá trị cảm xúc, kỷ niệm, thậm chí là linh tính của người mang. Những đồ như vậy thường gắn với "hơi người". Vì lẽ đó, nếu như có vấn đề với những đồ vật này, bạn sẽ có cảm giác bất an, khó chịu, không thoải mai. Bạn không nên đốt bỏ những đồ vật như vậy, đặc biệt là tiền bạc.

Tiền bạc là biểu trưng của tài lộc, gia sản trong gia đình. Nếu vì lý do nào đó, bạn đốt tiền, có thể bạn sẽ thường xuyên gặp khó khăn về mặt tài chính trong tương lai. Vì vậy, hãy bảo vệ những đồ thường xuyên được mang theo người. Nếu những đồ quá cũ, hãy bỏ đi, và đừng xử lý bằng cách đốt bỏ nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn