Văn hóa lái xe trời mưa: Nam thanh niên tăng ga phóng ẩu qua vũng nước khiến dân mạng bức xúc

( PHUNUTODAY ) - Cứ mỗi mùa mưa đến, ý thức của lái xe ô tô lại là vấn đề nổi cộm. Chàng trai trong câu chuyện dưới đây đang phải hứng chịu sự bức xúc từ cư dân mạng.

Nhiều người sẽ băn khoăn văn hóa giao thông thì có liên quan gì tới thời tiết. Tuy nhiên, trong mưa và sau mưa luôn tồn tại những vũng nước trên đường, những đoạn ngập nước, đòi hỏi người lái ô tô xe máy phải có ý thức để tránh bắn nước bẩn, thậm chí gây tai nạn cho người tham gia giao thông khác.

Hà Nội đang trong những ngày mưa tầm tã. Câu chuyện về ý thức của người tham gia giao thông trong những ngày "đẫm nước" lại một lần nữa trở thành đề tài "hot" trên mạng xã hội.

Với đặc thù chủ yếu di chuyển bằng xe máy, mặc áo mưa, người dân có thể tạm thoát mưa "từ trên trời rơi xuống'" nhưng không thể tránh nổi nước "từ phía dưới hắt lên" của bộ phận những thanh niên chuyên "rẽ sóng vượt gió". Những đợt sóng bắn tung tóe từ các xe ô tô mới là yếu tố làm tình cảnh trở nên "dở khóc dở cười". 

"Thủ phạm" thường xuyên nhất chính là những chiếc ô tô, hay nói chính xác hơn là những lái xe thiếu ý thức. Chỉ cần ô tô đi qua vũng nước với tốc độ rất chậm 30-40 km/h cũng có thể khiến hàng loạt ô tô, xe máy khác kể cả cùng chiều và ngược chiều nhận đủ những vạt nước hắt lên từ bánh xe, cao và dài tới vài mét.

Khi đó, nước bẩn không chỉ gây bẩn cho người, phương tiện khác mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi tầm quan sát của họ bị hạn chế, thậm chí không nhìn thấy đường do nước bẩn bắn vào mắt, phủ kín kính trước ô tô.

Thậm chí, một số lái xe, nhất là xe tải, còn coi đây là phương tiện trêu ghẹo khi cố tình nhấn ga qua vũng nước, làm ướt hết người nữ sinh, người qua đường, để lại những tiếng cười khả ố trong khi nạn nhân khóc ròng vì tức giận.

Mới đây, đoạn chia sẻ về chàng trai áo tím cố tình phóng nhanh qua vũng nước khiến người xung quanh bị ướt khiến cư dân mạng bức xúc.

172000_161656_anh_1

Bức ảnh chàng trai vô ý thức được chủ câu chuyện chụp lại.

"Gửi em chàng trai áo tím - đi xe dream - biển 99!

Có lẽ em chưa bao giờ hưởng cảm giác: Trời mưa! Đi ngoài đường! Bị một cái xe mất dạy nào đó phi thật nhanh qua vũng nước, để rồi ngẩn ngơ nhìn lại mình, ướt như chuột lột từ trên xuống dưới.

Nên em mới có hành động như ngày hôm nay nhỉ ?!

Trời mưa! Ai cũng vội! Ai cũng muốn không bị ướt nhưng em có để ý không?! Cả đường! Ai cũng đi rất chậm khi qua vũng nước, họ không phải sợ hỏng xe, cũng không phải sợ bắn lên mình, mà là họ sợ khi họ đi nhanh, nước bẩn sẽ bắn lên những người xung quanh

Nhưng em thì khác, bình thường em đi rất chậm, nhưng đến vũng nước, em tăng ga thật mạnh để đi qua vũng nước, nước bắn tung tóe, em vẫn thản nhiên đi. Chị quay sang nhìn em, em tưởng chị thấy em đẹp trai nên nhìn hay sao đó, nên em càng ‘thể hiện' trình đi xe điêu luyện của mình...

Lúc đó trong đầu chị nghĩ ra 2 phương án:

1. Vọt lên và vỗ vai em rồi nói : ‘Này cậu bé! Học lại cách đi đường của con người nhé'

2. Vọt ga lên và cho em hưởng đúng cảm giác của những người vừa bị em cho ăn 1 đống nước bẩn vào người

.... Nhưng rồi chị lại chọn phương án 3 vì chị nghĩ rồi!

Nếu nói với em chắc gì em đã hiểu .

Còn nếu chị mà cho em cả 1 đống nước bẩn vào người, cũng tội em (xe chị mà phóng lên thì em xác định)!".

Đoạn chia sẻ ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đa số đều không đồng tình với cách hành xử thiếu văn hóa của nam thanh niên.

Facebook Thanh Thảo bình luận: "Thề là đi trời mưa rất ghét cái bọn ô tô với xe máy không biết điều, gặp vũng nước cứ lao ầm ầm qua".

161803_anh_3

 Câu chuyện về những người vô ý thức đi đường trời mưa.

Ngay lập tức một loạt những người dùng mạng đã vào và chia sẻ câu chuyện tham gia giao thông trời mưa của mình. Đa phần ai cũng cảm thấy bức xúc một bộ phận chuyên phóng nhanh vượt ẩu, cố tình nhấn ga thật mạnh qua vũng nước.

Chàng trai Phạm Thiên Phong chia sẻ: "Nhớ có lần đi học muộn trời mưa rất lớn, gần đến trường thì có 1 cái xe đi qua vũng nước bắn 1 cái ướt sũng từ đầu đến đít không xịt phát nào. T lại phải đạp xe quay về nhà thay quần áo rồi lại đạp xe đi học tiếp".

Vũng nước không đơn thuần chỉ là vũng nước ngày mưa nữa mà còn là thước đo văn hóa ứng xử của con người. Việc đi chậm lại chỉ mất một chút thời gian thôi. Hãy đặt mình vào vị trí của những người xung quanh để cảm nhận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn