3 cách làm đẹp bằng sữa tươi đảm bảo bạn có làn da mướt mịn, sáng bóng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dành chút thời gian và tận dụng những sản phẩm tự nhiên tại nhà là bạn đã có thể chăm sóc cho da hiệu quả không thua kém spa.

Chăm sóc da với sữa tươi là một trong những cách đơn giản, an toàn mà hiệu quả cao. Bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc da tại nhà chỉ với một bịch sữa tươi không đường với vô vàn những công thức khác nhau.

Sữa tươi vừa bổ cho sức khỏe lại có nhiều công dụng làm đẹp, trong đó có chứa các loại vitamin giúp nuôi dưỡng làm da trắng mịn và săn chắc. Đồng thời các thành phần dưỡng chất thiết yếu khác giúp dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng khô sạm. Có 3 cách đơn giản nhất khi áp dụng với sữa tươi có thể áp dụng tại nhà.

Rửa mặt

Sữa tươi không đường có tác dụng giúp da dưỡng ẩm sâu, khắc phục tình trạng da bị bong tróc và khô mỗi khi trời trở lạnh hoặc nằm trong phòng máy lạnh. Axit lactic dễ dàng thấm sâu vào bên trong da, làm dịu tức khắc những phần da bị khô ráp và giúp da được mềm mịn hơn.

lamdepbangsuatuoi1

Rửa mặt bằng sữa tươi không chỉ giúp trẻ hóa làn da, dịu cảm giác cháy nắng còn làm da sáng đều màu hơn.

Cách làm: Lấy một lượng vừa đủ ra tô sau đó dùng bông tẩy trang thấm nhẹ sữa, thoalên mặt trong vòng 5-10 phút hoặc dùng trực tiếp tay để rửa mặt với sữa, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước nhưng cần nhớ tay phải được vệ sinh sạch sẽ trước khi rửa mặt nhé.

Massage da mặt bằng sữa tươi đông đá

Cho sữa vào khuôn đá và bỏ tủ lạnh cho đông lại để dùng dần, mỗi ngày cho viên sữa đông vào một chiếc khăn mỏng sạch rồi massage trực tiếp lên mặt. Lúc này nằm thư giãn thêm một chút cho đến khi lớp sữa khô lại rồi mới rửa mặt. Sữa sẽ thẩm thấu trực tiếp vào da cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng trắng sáng, thu nhỏ lỗ chân lông bạn nhé.

lamdepbangsuatuoi2

Mặt nạ mix cùng sữa tươi

Bạn có thể kết hợp với các loại nguyên liệu khác để tạo nên một loại mặt nạ dưỡng “thần thánh” cho da. Nếu da khô thì có thể mix sữa tươi và cà chua để cấp ẩm và làm đều màu da. Còn với làn da mụn thâm thì có thể thử mặt nạ sữa tươi và nghệ, mật ong để làm mờ vết thâm.

Ngoài ra, làn da có thể bị rám nắng, sạm màu hoặc xuất hiện những vùng da sáng không đều. Vì thế, bạn hãy thử dùng hỗn hợp sữa tươi không đường thêm một vài giọt nước cốt chanh để rửa và massage đều trên khuôn mặt.

lamdepbangsuatuoi3

Dưỡng da tại nhà là chuyện tưởng chừng như rất khó khăn nhưng thực sự đơn giản hơn bạn tưởng. Chỉ cần dành chút thời gian và tận dụng những sản phẩm tự nhiên là có được làn da như ý rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link