Long Nhật vừa hát vừa khóc nhớ về Phi Nhung, lo lắng khi để nữ ca sĩ nằm lạnh lẽo quá lâu

( PHUNUTODAY ) - "Niều khán giả cũng hát chế những bài rất hay để khóc tiễn em ấy. Tôi nghe câu 'hồng trần chắp tay một lạy Phi Nhung’ mà khóc quá trời", Long Nhật nói.

Mới đây, ca sĩ Long Nhật đã phát hành MV Phi Nhung Miền Tiên Cảnh được sáng tác dành tặng ca sĩ Phi Nhung, sau khi biết tin cô qua đời.

Sau khi viết xong, nhạc sĩ Lê Hồng Phúc chủ động gửi cho ca sĩ Long Nhật. Chỉ trong 2 ngày, Long Nhật và ê-kíp đã hoàn thành MV, ra mắt khán giả vào sáng ngày 5/10/2021.

"Từ lúc Phi Nhung mất, tôi cứ bị khó ngủ. Bình thường, tôi ngủ tới 9,10 giờ trưa nhưng hôm đó mới 5 giờ sáng đã tỉnh. Nhờ vậy mà tôi mới nhận được bài hát của nhạc sĩ Lê Hồng Phúc viết. Tôi lập tức gọi cho Lương Ngọc Quý nhờ phối khí. Tới trưa cùng ngày là có bản demo cho tôi vào phòng thu và quay hình.

phinhung

May mắn là ê-kíp đều ở gần chung cư tôi ở nên mọi việc đều rất thuận lợi. Lúc ở phòng thu, tôi vừa hát vừa khóc. Đây là nén nhang tâm huyết mà anh em trong ê-kíp dành cho Phi Nhung", Long Nhật cho biết.

Khi được hỏi, anh có lo sợ luồng dư luận không hay này không, Long Nhật thẳng thắn chia sẻ: "Tôi không sợ gì hết. Giờ này, tôi không nghĩ tới chuyện đó. Bình thường, tôi ngủ tới 9, 10 giờ sáng mới dậy nhưng hôm đó, tôi không ngủ được, 5 giờ sáng đã tỉnh. Đúng lúc đó thì nhạc sĩ Lê Hồng Phúc gọi gửi cho bản nhạc vừa sáng tác.

Tại sao nhạc sĩ Lê Hồng Phúc không gọi cho người khác mà gọi cho tôi? Tại sao trong lúc dịch giã, khó khăn như thế này mà mọi việc lại trôi chảy như thế, từ hòa âm phối khí, phòng thu, tất cả mọi thứ, chỉ trong 2 ngày đã xong. Tôi nghĩ, đó là nhờ sự phù hộ, dẫn đường đưa lối của Phi Nhung.

Còn bây giờ, mình làm gì người ta cũng nói là PR hết. Không PR cũng thành PR. Anh hùng bàn phím nhìn gì cũng nghi ngờ. Thôi thì, việc mình mình làm. Mình thương quá thì làm, làm được gì thì làm. Làm cho chính bản thân mình đỡ đau khổ đã", ca sĩ Long Nhật nói.

phinhung3

Anh chia sẻ thêm: "Tôi tin tưởng rằng, linh hồn Phi Nhung về trời rồi, chỉ còn thân xác em ấy nằm đó thôi. Một người nhân hậu như thế, đã được ngài A Di Đà đưa đi rồi. Không có một nghệ sĩ nào mất mà được các chùa, các sư thầy đồng loạt cầu siêu như thế. Em ấy từ trên trời nhìn xuống sẽ thấy hết.

Ngay cả mẹ là người tôi thương nhất trên cuộc đời này mà khi mẹ nằm xuống, tôi làm đám tang cực kỳ lớn ở Huế, hoa tươi ngập tràn biệt thự, khán giả khắp mọi miền tới đưa tiễn, người ta cũng bảo Long Nhật đem đám tang mẹ ra PR.

Lúc mẹ sống, tôi không bất hiếu, không để mẹ thiếu gì, chưa bao giờ, tôi cãi mẹ một lời. Khi mẹ mất, tôi làm được gì cho mẹ là tấm lòng của người con hiếu thảo. Còn ai nói gì là việc của họ. Tôi làm được gì thì tôi làm. Đó là vì tôi hết tiền, chứ còn tiền, tôi làm lớn hơn nữa.

Người đã nằm xuống, mình thương quá, mình mới làm. Mình làm trước tiên là cho mình đỡ đau khổ. MV là nén nhang của anh em tôi, như một lời cầu nguyện sâu sắc, chân thành tận đáy lòng mình cho Phi Nhung. MV này, tôi làm cho em gái tôi chứ làm cho ai, đâu phải khơi khơi, không thân thiết gì mà làm.

Không chỉ mình tôi hát về Phi Nhung, nhiều khán giả cũng hát chế những bài rất hay để khóc tiễn em ấy. Tôi nghe câu 'hồng trần chắp tay một lạy Phi Nhung' mà khóc quá trời.

Ngoài cô Thanh Nga ra, chưa có một nghệ sĩ nào được khán giả khóc, hát câu đó. Câu đó làm tôi rợn người. Người đời còn chắp tay lạy Phi Nhung, huống chi tôi với Phi Nhung như anh chị em trong nhà".

Long Nhật nói: "Chương trình sẽ quay mà không có khán giả nhưng lúc này, được quay đã là sướng rồi. Tôi có cả núi công việc trước mắt nhưng vẫn còn đang lo hậu sự của Phi Nhung. Chưa biết bao giờ mới tổ chức được, để đưa Phi Nhung về Mỹ với con. Có rất nhiều thủ tục phải làm. Tuy biết là Phi Nhung rất được mọi người thương, sớm muộn gì cũng sẽ được về với con gái nhưng mình vẫn sốt ruột. Để Phi Nhung nằm lâu, lạnh lẽo lắm. Bởi vậy, tôi rất nóng ruột".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link