Váng đậu mua về đừng vội nhúng lẩu, chế biến theo cách này có ngay món ăn bổ dưỡng giúp “níu giữ thanh xuân”

22:44, Thứ ba 18/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có ngay một món ăn từ thực phẩm vàng giúp “lão hoá ngược”, vừa ngon vừa bổ dưỡng cho mâm cơm hàng ngày.

Đậu phụ là một nguyên liệu có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như cải thiện sức khoẻ tim mạch, giảm mức cholesterol, tăng cường trí nhớ, ổn định huyết áp, ngăn ngừa loãng xương và nhất là giúp chị em phụ nữ cải thiện làn da hiệu quả. Cũng nhờ những lợi ích này mà đâu phụ được nhiều người ưa thích và thường xuyên sử dụng.

Thế nhưng ăn đậu phụ mãi cũng khiến bạn cảm thấy “ngán”. Thế nên, để thay thế chúng, váng đậu chính là một sự lựa chọn hiệu quả và hợp lý. Vì không chứa cholesterol nên món ăn này rất phù hợp với người cao tuổi, đặc biệt là những người mắc các bệnh liên quan đến huyết áp.

Empty

Thông thường, mọi người hay sử dụng váng đậu để nhúng lẩu và chế biến các món chay đơn giản. Có lẽ vì vậy mà trong mắt nhiều “tín đồ ẩm thực”, nguyên liệu này vừa dai, khó ăn và nhạt nhẽo.

Với cách chế biến dưới đây, bạn sẽ có ngay món xào ngon, bổ và dễ làm từ nguyên liệu được mệnh danh thực phẩm vàng trong làng “chống lão hoá” nhé.

1. Nguyên liệu làm váng đậu xào nấm đông cô

- Váng đậu: 100 gram

- Nấm đông cô tươi: 200 gram

- Ớt sừng xanh và đỏ: 2 quả

- Gia vị: Dầu hào, nước tương, dầu ô liu, muối, đường, bột bắp

2. Cách làm váng đậu xào nấm đông cô

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Váng đậu sau khi mua về sẽ được mang đi ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút. Khi thấy váng đậu nở mềm, bạn có thể cắt thành những khúc vừa ăn, dài khoảng 3 đến 5cm.

- Rửa sạch nấm đông cô rồi mang đi chần trong nước nóng khoảng 10 giây. Tiếp đó, mang nấm đông cô đã mềm đi thái miếng mỏng.

- Rửa sạch ớt, cắt bỏ phần cuống rồi cắt đôi quả ớt. Sau khi bỏ sạch hạt ớt thì mang đi cắt miếng chéo.

Empty

Bước 2: Xào váng đậu

- Đặt chảo lên bếp và đun nóng. Tiếp đó, cho dầu ô liu vào rồi thêm nấm đông cô đã thái lát và xào đến khi cạn nước. Sau đó, thêm váng đậu vào chảo rồi đảo đều.

- Nêm nếm món ăn với ½ thìa nước tương, 1/3 thìa muối, 1 thìa dầu hào và 1/3 thìa đường. Đảo đều tay cho các nguyên liệu ngấm gia vị.

- Tiếp đó, thêm vào chảo 1/3 bát nước sôi và đun trong lửa liu riu. Từ từ thêm ớt cắt vát vào rồi cho nửa thìa bột bắp để các nguyên liệu trong chảo sệt lại.

- Xào thêm trong khoảng 1 phút rồi tắt bếp và cho món ăn ra đĩa thưởng thức.

Empty

3. Lưu ý khi làm váng đậu xào nấm đông cô

- Nên chọn những miếng váng đậu có màu vàng nhạt tự nhiên vì nếu váng đậu đặc biệt sáng hoặc vàng đậm thì có thể chúng đã bị xử lý qua với hoá chất.

- Để váng đậu nở đều và nhanh hơn, trước khi mang chúng đi ngâm, bạn có thể dùng kéo cắt thành những đoạn nhỏ. Bên cạnh đó, nên ngâm váng đậu trong nước ấm có thêm một thìa muối vì cách này giúp váng đậu hút nước nhanh và hương vị váng đậu cũng đậu đà hơn.

- Một trong những cách giúp váng đậu nở mềm một cách nhanh chóng là thêm vào nước ngâm nguyên liệu này một thìa giấm trắng. Giấm trắng có tác dụng làm mềm hiệu quả nên giúp bạn đạt được hiệu quả tốt gấp đôi.

- Để tạo vị ngọt cho món xào, bạn có thể dùng ớt chuông thay cho ớt sừng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu