Luộc vịt chớ nên chỉ dùng gừng và nước lạnh: Thả thêm thứ này thịt hết sạch mùi hôi, ngọt nước, đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ luộc vịt chỉ cần thả thêm chút gừng vào nước lạnh. Tuy vậy, đây chưa phải là cách luộc vịt ngon nhất.

Nguyên liệu cho món vịt luộc

1 con vịt khoảng 2kg

2 củ gừng tươi

1 củ hành khô

Giấm gạo

Rượu trắng

Cách luộc vịt thơm ngon đậm vị

Bước 1: Sơ chế vịt

Khi mua vịt sống, bạn có thể yêu cầu người bán tiến hành sơ chế hoặc tự sơ chế tại nhà. Sau khi cắt tiết, vịt được nhúng vào nước sôi để loại bỏ lông. Lưu ý kiểm tra các lỗ chân lông trên cơ thể vịt, bạn sẽ thấy có chất lỏng màu đen. Hãy nặn sạch hết và rửa sạch vì chất này tạo ra mùi hôi không dễ chịu.

2

Phao câu là nguyên nhân chính gây mùi hôi tanh cho thịt vịt luộc, vì vậy bạn nên loại bỏ hoàn toàn phần phao câu vì nó không chỉ gây mùi hôi mà còn không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, đừng quên gỡ bỏ phần lưỡi bẩn trong mỏ của vịt.

Sau khi làm sạch lông, bạn mở bụng vịt để lấy ra hết phần lòng. Phần lòng có thể được sơ chế sạch sẽ, và bạn có thể luộc chung với thịt vịt hoặc thái nhỏ để làm các món như lòng vịt xào miến, xào đậu cô ve, xào hoa thiên lý và nhiều món khác.

Bước 2. Khử mùi hôi cho thịt vịt

Đây là một bước quan trọng, dù đã làm sạch phần lông và loại bỏ phao câu, nhưng thịt vịt vẫn có mùi đặc trưng. Nếu không tiến hành sơ chế, nó có thể mang lại mùi khó chịu khi ăn.

Bạn có thể sử dụng muối hạt để xoa đều cả bên trong và bên ngoài con vịt, sau đó rửa sạch. Tiếp theo, hãy chà vài lát gừng lên thịt và rửa lại một lần nữa. Gừng có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả và làm thịt vịt thơm hơn khi luộc.

cach-luoc-vit-ngon

Nếu bạn muốn cẩn thận hơn, có thể sử dụng rượu trắng, rượu gừng hoặc giấm gạo để rửa vịt, sau đó xả lại bằng nước. Chắc chắn rằng vịt sẽ không còn mùi hôi.

Bước 3. Luộc vịt

Thịt vịt ngon phụ thuộc chủ yếu vào nguyên liệu và cách luộc. Đầu tiên, bạn đun sôi một nồi nước đủ để ngập con vịt. Bạn có thể thêm vào đó một củ gừng dập dập, hoặc một củ hành khô nướng, hoặc một củ gừng nướng. Những thành phần này sẽ mang đến hương thơm đặc trưng và làm cho món vịt luộc trở nên hấp dẫn.

Khi luộc vịt, hãy điều chỉnh lửa sao cho nước vừa sôi, sau đó giảm lửa nhỏ và tiếp tục luộc trong khoảng 20 - 30 phút để vịt chín từ từ.

cach-luoc-vit-ngon-3-600x398

Sau khoảng 20 phút, bạn có thể dùng đũa xiên vào đùi vịt. Nếu nước chảy ra không có màu đỏ, tức là thịt vịt đã chín từ bên trong. Hãy vớt ra, để nguội một chút rồi chặt nhỏ để ăn ngay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link