Vào cuối thai kỳ, mẹ bầu ăn càng nhiều quả này "vượt cạn" càng dễ

( PHUNUTODAY ) - Vào thời điểm cuối thai kỳ, mẹ bầu hãy ăn những loại quả sau sẽ giúp quá trình "vượt cạn" diễn ra thuận lợi, thành công.

Quả xoài

xoai

Vào các tuần cuối của thai kỳ, mẹ bầu cần phải chú trọng bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp mẹ bầu thuận lợi sinh nở. Xoài chính là lựa chọn hàng đầu, mang đến một nguồn vitamin C vô cùng dồi dào cho mẹ bầu. Không chỉ vậy, mẹ bầu ăn xoài còn giúp hạn chế tình trạng đau đầu khó chịu nhờ riboflavin - một loại vitamin B có trong xoài.

Quả óc chó

oc cho

Theo khoa học, quả óc chó chứa rất nhiều phốt pho, rất tốt cho phát triển xương và răng của trẻ sau này. Bởi phốt pho là thành phần quan trọng cấu tạo nên DNA và RNA - chất quan trọng trong thông tin di truyền. Khi trẻ chào đời, cơ thể bé sẽ chứa khoảng 20 gam phốt pho, lượng phốt pho này sẽ được tích lũy từ cơ thể mẹ trong tám tuần cuối của thai kỳ.

Vậy nên, bổ sung quả óc chó và các thực phẩm giàu phốt pho khác là vô cùng cần thiết. Đồng thời, phốt pho cũng rất cần thiết cho quá trình đông máu và co thắt các cơ, giúp mẹ bầu vượt cạn thuận lợi thành công.

Ăn dứa khi bắt đầu sang tuần 39 

Dứa được xem là 1 trong những thực phẩm mẹ bầu không nên ăn. Vậy nhưng từ tuần 39 trở đi, loại quả này lại vô cùng bổ dưỡng với mẹ bầu. Bởi trong dứa chứa một hoạt chất tên là bromelain – giúp làm mềm tử cung, kích thích chuyển dạ nhanh hơn.

Mẹ bầu nên ăn dứa hoặc xay nước uống trước khi sinh một vài tuần sẽ giúp quá trình sinh để được diễn ra thuận lợi, mẹ tròn con vuông. 

TAGS:mẹ bầu
Theo:  khoevadep.com.vn copy link