Người xưa nói: Mồ trước cửa, nước sau nhà, nhà tan cửa nát, con cháu không về'', vì sao vậy?

17:10, Thứ sáu 01/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Tại sao người xưa lại nói mộ trước cửa, nước sau nhà thì con cháu khó làm ăn.

Mộ trước cửa

Trong mắt các cụ ngày xưa thì lăng mộ là nơi đen đủi. Mở cửa nhìn thấy mộ sẽ vô cùng xui xẻo, ban đêm đối diện với lăng mộ trước nhà sẽ có tâm lý hết sức sợ hãi. Thế nên chưa cần biết có phong thủy hay không thì việc xây nhà ở gần lăng mộ sẽ không thể sống thoải mái được. Nếu quanh năm sống trong tâm trạng khó chịu, con người cũng sinh bệnh, lâu dần thất thoát đủ đường.

mo truoc nha

Nước sau nhà

Sau nhà có nước, cũng được tổ tiên xem là môi trường không hề có lợi cho cuộc sống của con người. Do người dân chủ yếu đi lại trước nhà chứ ít khi đi sau nhà. Thế nên phía sau nhà không phổ biến, không thông thoáng thì dễ chứa bụi bẩn

65

Theo thời gian thì dòng chảy ra sau sẽ sinh ra cống rãnh, dễ gây ra ruồi muỗi, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng môi trường sống mà còn làm tính mạng con người nguy hiểm hơn.

Trước đây thì ở nông thôn chỉ xây nhà bằng gạch gói, nước sau nhà sẽ xâm nhập vào nền và làm nhà bị lún. Thậm chí có nguy cơ sập nhà, nếu không chú ý sẽ mất mạng.

nha

Nguồn nước sua nhà cũng sẽ khiến nhiều đứa trẻ đến chơi vì tò mò. nếu trẻ gặp nguy hiểm như đuối nước, không những không kêu cứu được vì không có người lớn phát hiện kịp thời ở phía sau nhà có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Đây là lý do tại sao tổ tiên của chúng ta cảnh báo rằng không nên có nước phía sau nhà.

Thế nên tổ tiên mới có câu: Mồ trước cửa nước sau nhà, tan nhà nát cửa, con cháu không về.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt