Thêm thứ gia vị này vào chảo, rán cá không bao giờ bị sát lại còn vàng ruộm, thơm phức

( PHUNUTODAY ) - Đây là những mẹo vặt giúp bạn rán thực phẩm không bao giờ về dính chảo, ngăn dầu không bắn ra ngoài gây bỏng. Chị em có thể tham khảo và lưu lại để áp dụng.

Cho vài hạt muối vào dầu

Sau khi đổ dầu vào chảo, hãy bỏ thêm một vài hạt muối trắng và đun cho đến khi chảo nóng rồi cho đồ ăn vào rán như bình thường. Cách làm này giúp dầu không bị bắn tung téo, làm bạn bị bỏng. Cá hay đậu rán cũng không bị dính vào chảo mà còn vàng giòn, thơm ngon hơn.

Nếu muốn rán cá giòn ngon, bạn có thể ngâm cá vào nước muối loãng khoảng 10-15 phút sau đó vớt ra, để thật ráo nước hoặc dùng khăn thấm khô. Như vậy thịt cá sẽ chắc hơn, khi rán sẽ dễ lật và không bị nát.

Làm nóng chảo trước khi cho dầu ăn hoặc mỡ vào

Đây là một trong những biện pháp chống dính được sử dụng từ lâu. Khi chảo chống dính chưa phổ biến, người ta vẫn có thói quen làm cho chảo thật nóng trước khi cho dầu/mỡ vào. Cách làm này giúp cho thực phẩm không bao giờ bị sát chảo.

meo-ran-ca-khong-dinh-chao-01

Chà chanh vào đáy chảo

Để hạn chế hiện tượng dầu mỡ bị bắn ra ngoài trong khi rán thức ăn, bạn có thể sử dụng chanh tươi. Cắt lấy một lát chanh mỏng và cho vào đáy chảo trước khi đổ dầu mỡ vào. Sau đó, bật bếp và nấu ăn như bình thường. Bạn sẽ thấy hiệu quả của cách làm này ngay lập tức.

Dùng giấm

Chỉ cần đun nóng chảo, đổ một lớp giấm ăn mỏng vào. Sao đó, cho dầu vào và rán đô ăn như bình thường. Cách này sẽ giúp cá, đậu không bị vỡ và dính vào chảo trong khi rán.

Dùng gừng

Cắt một lát mỏng gừng tươi. Bật bếp và đun cho chảo khô. Dùng lát gừng chà xát vào đáy và thành chảo. Sau đó, đổ dầu vào và rán đồ như bình thường. Gừng và dầu nóng kết hợp với nhau sẽ tạo ra một lớp chống dính tự nhiên, giúp đậu hay cá không bị sát chảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link