Phần tốt nhất của quả chanh mà nhiều người vẫn tiện tay ném vào thùng rác

( PHUNUTODAY ) - Thực tế phổ biến là hầu hết mọi người đều mắc sai lầm khi pha chế. Đa số họ vắt chanh lấy nước rồi vứt đi phần vỏ, nhưng chính phần vỏ lại có công dụng chữa bệnh cực tốt.

Vỏ chanh pha cùng mật ong cho tác dụng quý

Theo các chuyên gia, vỏ chanh là một trong những phần bổ dưỡng nhất trong toàn bộ quả chanh. Thay vì bỏ vỏ chanh, hãy thái lát chanh hoặc hoặc bào cả vỏ khi pha chế. Chỉ nên dùng không quá nửa quả chanh, pha cùng 1-2 thìa cà phê mật ong trong một cốc nước ấm.

256221D8-B1BE-4A0E-A839-B69921EA40E7

Ngoài ra, bạn có thể rửa sạch chanh, ngâm với nước muối khoảng 30 phút, để khô sau đó thái lát mỏng, xếp vào lọ. Cứ một lớp chanh pha một lớp mật ong, thêm chút muối. Mỗi sáng múc 3-4 thìa ra cốc, pha với nước ấm để uống.

Lưu ý, nên pha mật ong với nước ấm, bởi nước lạnh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa trong dạ dày. Không nên uống quá nhiều một lúc mà nhấp từng ngụm nhỏ để thanh lọc cơ thể.

Cách pha nước chanh mật ong:

- Đầu tiên, lấy một ít nước ấm (khoảng 60 độ đủ để hòa tan mật ong) khuấy đều lên rồi thêm vài giọt nước cốt chanh vào. Lưu ý không được dùng nước nóng quá vì sẽ phá vỡ liên kết trong mật ong và làm chanh bị đắng.

7E7AB742-A666-451F-9594-2E10D54EC09D

Lưu ý: Khi mới bắt đầu uống ngày đầu tiên chỉ nên dùng vài giọt cho dạ dày bắt đầu quen, sau đó có thể điều chỉnh tùy theo sở thích nhưng không được quá nửa quả chanh vì không tốt cho dạ dày. Với trường hợp bị đau dạ dày cũng cần lưu ý tránh uống nước chanh khi đói bụng.

Một cốc chanh mật ong uống mỗi sáng sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Hy vọng bạn có thể tận dụng những công dụng quý của chanh để chăm sóc sức khỏe gia đình mình!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link