Mẹo hay với vỏ chanh để có được lợi ích thần kì với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Vỏ chanh được cho là có tác dụng ngăn ngừa và chữa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol, bệnh còi cọc, và nhiều hơn nữa...

1. Những lợi ích của vỏ chanh với sức khỏe

Giảm cân

Vỏ chanh bao gồm một thành phần được gọi là pectin, giúp giảm cân. Pectin thực sự có tác dụng giảm hấp thụ quá nhiều đường, do đó, giúp duy trì cân nặng của bạn.

Cải thiện sức khỏe của xương

Để xương mạnh mẽ và khỏe mạnh cần một lượng canxi, và chanh vỏ lại có nhiều canxi và vitamin C. Tiêu thụ vỏ chanh được chứng minh là hữu ích trong việc ngăn ngừa các rối loạn khác nhau như loãng xương, viêm khớp dạng thấp, gãy trong xương, viêm đa khớp và viêm xương khớp.

cong-dung-cua-vo-chanh-2

Chống ung thư

Vỏ chanh bao gồm các thành phần được gọi là salvestrol Q40 và limonene, được biết đến có tác dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể.

Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh có hiệu quả kiềm chế sự phân chia của tế bào ung thư, nên nó được coi là một biện pháp ngăn chặn sự phát triển của các loại bệnh ung thư bao gồm ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da.

Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ trà nóng với vỏ chanh đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

2. Một số bài thuốc quý từ vỏ chanh theo kinh nghiệm dân gian

Phòng tránh ung thư

Chanh để nguyên quả, ngâm muối loãng rồi cho đông đá khoảng chừng 5 đến 6 tiếng là chúng ta có thể sử dụng. Dùng dụng cụ bào nhỏ rồi hoà với nước uống hoặc thái lát tuỳ theo sở thích mỗi người. Bên cạnh đó, có thể sử dụng chanh đông lạnh ăn kèm với salat...

Trị lao phổi

Liều lượng mỗi ngày uống 50 miếng vỏ chanh tươi và 40 ngọn lá thuốc rồi nấu sôi 15 phút (không nấu lâu vì nấu lâu để tránh bay hết chất the). Nấu sôi 10-15 phút vẫn đậy vung tắt bếp để nguội uống. Nếu vỏ chanh khô từ 80-90 (miếng) vì khô mất chất không bằng tươi, uống 01 tháng đi chụp phổi là hết bệnh.

Trị sốt rét

Cũng không có một loại thuốc nào mà làm chặn đứng cơn sốt rét trong vòng 5 phút nhanh như vỏ chanh. Khi bị sốt rét, uống vỏ chanh trong vòng 5 phút là chặn đứng được cơn sốt rét. Người bị sốt rét, đắp 2 đến 3 cái mền vẫn thấy lạnh, thế mà uống 1 ca vỏ chanh đặc còn ấm vừa, chỉ một ca có quai trong vòng 5 phút là hết sốt.

Chữa đau đầu

Khi cơn đau đầu kéo đến, bạn chỉ cần lấy 50 miếng vỏ chanh tươi nấu uống. Nấu đi nấu lại lần thứ hai, vỏ khô là phải từ 80-100 (miếng). Uống trong vòng hai ngày là hết. Thường các triệu chứng đau trên cơ thể là báo hiệu cơ thể bị viêm, đau đâu là viêm đó (viêm là máu ứ động, tắc nghẽn khiến bị sưng lên).

Ngoài ra vỏ chanh cũng chữa được cao huyết áp, viêm tuyến tiền liệt, sạn thận, sạn mật, viêm mật, gai xương sống, viêm khớp đầu gối, cổ tay, loét bao tử, hôi nách, nhức răng, các loại viêm, ghẻ ngứa…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link