Vẻ bề ngoài của người sống thọ có 6 điểm chung, nếu có 3 điều xin chúc mừng vì bạn rất khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Sức khỏe con người được phản ánh đầu tiên qua vẻ bề ngoài của họ. Mỗi một thay đổi về làn da, mái tóc, hay bất cứ sự biến đổi bề ngoài nào đều chứng tỏ bạn không khỏe.

1. Răng trắng và không bị hỏng

Nhìn vào những người có hàm răng trắng, không bị hỏng, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc họ có thói quen giữ gìn răng miệng tốt. Đây là một trong những việc rất quan trọng để giữ gìn sức khỏe.

Những người có răng bị vàng ố, nhiều cao răng, răng sâu, gãy rụng... phần lớn là do thói quen ăn uống, vệ sinh thông thường chưa đúng cách. Nếu răng không trắng và có cao răng nghĩa là có nhiều vi khuẩn răng miệng. Như chúng ta vẫn biết, "bệnh vào từ miệng", vì vậy, miệng không sạch sẽ thì vi khuẩn cũng có nhiều cơ hội di chuyển vào dạ dày hơn. Nói chung là người có thói quen xấu như hút thuốc lá, lười vệ sinh răng miệng... thì chắc chắn sức khoẻ cũng bị đe dọa. Mà rõ ràng, những người này sẽ không thể có hàm răng đẹp được.

ve-be-ngoai-noi-gi-ve-suc-khoe-a1-d91a9

2. Da không có nếp nhăn

Một số người có môi rất xỉn màu, thậm chí có người còn bị khô da là do máu trong cơ thể không đủ. Khí và máu đều là nguồn nuôi dưỡng cơ thể, nếu máu không đủ thì các cơ quan trong cơ thể sẽ không được nuôi dưỡng tốt, bao gồm cả làn da và đôi môi. Vì vậy, nếu có miệng hồng hào và làn sáng bóng có nghĩa là cơ thể đầy máu và bạn cũng ít bị bệnh hơn.

Nếu cơ thể xuất hiện nếp nhăn là dấu hiệu của sự lão hóa. Nếu con người tiếp xúc thường xuyên với khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá cũng làm gia tăng nếp nhăn. Đây cũng là một dấu hiệu chứng tỏ bạn đang mắc chứng loãng xương. Một nghiên cứu về mối liên hệ giữa chứng loãng xương và gia tăng nếp nhăn đã chỉ ra người càng có nhiều nếp nhăn, mật độ xương trong cơ thể càng thấp.

3. Đôi mắt trong sáng

Chắc chẳn nhiều người trong chúng ta đã từng nghe thuật ngữ "người già cườm vàng", có nghĩa là khi về già mắt của con người sẽ chuyển sang màu vàng, vì vậy khi mắt vẫn còn trong và sáng, có nghĩa là cơ thể vẫn còn trẻ. Không những thế, mắt cũng có mối liên hệ với tim, gan. Nếu mắt tốt thì tim cũng tốt, mắt và gan cũng là một, mắt tốt thì gan cũng rất khỏe.

Người ta nói người có dái tai to và tròn là có phúc, thực ra điều này không phải vô căn cứ mà có cơ sở khoa học nhất định. Dái tai to chứng tỏ khả năng tuần hoàn của cơ thể rất tốt, khả năng tuần hoàn của cơ thể tốt đồng nghĩa với việc quá trình trao đổi chất của cơ thể không có vấn đề gì. Nếu dái tai bị khô và có màu trắng đục thì chứng tỏ khả năng tuần hoàn của cơ thể không tốt lắm.

4. Cơ thể cân đối

Cơ thể của một số người nếu không cân đối (quá gầy hoặc quá béo) thì có thể có mối quan hệ rất lớn với sức khỏe thể chất. Ví dụ, bụng to là do cơ thể tích tụ quá nhiều mỡ, cổ rất dày chứng tỏ tuần hoàn trong cơ thể không tốt... Hầu hết những người khỏe mạnh thường có thân hình cân đối, điều đó cũng có nghĩa là họ có thể sẽ sống lâu hơn người có thân hình không cân đối, sức khỏe không tốt!

5. Tóc chắc khỏe

Tóc có mối quan hệ rất lớn với máu và thận của cơ thể. Nếu tóc đen bóng tức là cơ thể đủ khí huyết, tóc khô ráp tức là cơ thể không đủ chất. Vì vậy, những người có mái tóc chắc khỏe sẽ khỏe mạnh hơn.

Đối với phụ nữ, khi tóc khô, mỏng còn là dấu hiệu của tuyến giáp hoạt động kém hoặc hoạt động quá mức. Chỉ một xét nghiệm máu đơn giản có thể kiểm tra lượng hormone tuyến giáp của mỗi người để đảm bảo bạn không mắc bệnh về tuyến giáp.

6. Da trắng hồng

Mắc các bệnh mạn tính về da, da nổi mụn hay đơn giản là hội chứng đỏ mặt cũng khiến lúc nào bạn cũng mang một khuôn mặt đỏ bừng. Cần tìm đúng nguyên nhân để chữa bệnh sớm bởi nhiều căn bệnh khiến mặt đỏ cần có sự kiên nhân và chữa bệnh lâu dài.

Nếu xuất hiện vùng da tối màu bất thường so với da ở những vị trí khác trên cơ thể, cần lưu tâm tới sức khỏe. Điển hình như xuất hiện vùng da sẫm ở những vị trí như nách, háng, cổ, da thường xạm và dày đôi khi có ngứa. Đây là bệnh gai đen thường kèm theo những sự thay đổi của insulin, người bị tiểu đường, béo phì, đôi khi xuất hiện ở bệnh nhân ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link