2 bộ phận của nam giới thường xuyên nhiễm lạnh là biểu hiện thận yếu, 3 thói quen bỏ gấp để hồi phục thận

( PHUNUTODAY ) - Nếu đàn ông có 2 bộ phận dưới đây thường xuyên nhiễm lạnh thì chứng tỏ thận rất yếu, cần thay đổi một số thói quen để thận luôn khỏe mạnh.

Thận là cơ quan nội tạng cực kỳ quan trọng với cơ thể. Thận có chức năng lọc máu, bài tiết, hấp thụ các chất dinh dưỡng như glucose, protein, axit amin, kali và natri để điều hòa nước và chất điện giải trong cơ thể. Bởi vậy, khi thận suy yếu thì sẽ kéo theo rất nhiều các vấn đề sức khỏe khác.

Đối với đàn ông, thận còn có chức năng liên quan tới sinh lý. Nếu thận yếu, chức năng sinh lý không đảm bảo, còn có thể dẫn tới việc khó có con.

Đàn ông thận yếu thường có 2 bộ phận dưới đây nhiễm lạnh:

Bàn chân lạnh

Bàn chân thông kinh mạch với thận. Nên khi thận gặp vấn đề thì bạn sẽ thấy bàn chân có hiện tượng lạnh bất thường. Nam giới thận yếu thường có cảm giác bàn chân lạnh giá. Những cơn ớn lạnh có thể kèm theo tình trạng đau, tê nhẹ.

Lúc này, ngoài việc chú ý giữ ấm bàn chân, bạn cần lưu ý đến việc thăm khám và chăm sóc thận hơn.

5

Đầu gối lạnh

Thận bị tổn thương sẽ lọc máu kém hơn, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu nói chung. Điều này khiến việc lưu thông đến các bộ phận xa tim kém hơn.

Bởi đầu gối được cấu tạo chủ yếu bởi dây chằng và xương, ít mô mỡ dưới da nên khi máu lưu thông kém, thì đầu gối sẽ dễ bị lạnh.

Vì thế, khi thấy đầu gối có hiện tượng lạnh buốt thì điều này đồng nghĩa là thận của bạn đang ở trạng thái bất ổn, tuần hoàn máu kém.

2

3 thói quen cực kỳ hại thận mà đàn ông phải bỏ ngay

1- Ăn uống thiếu vitamin B

Sự khỏe mạnh của thận phụ thuộc phần lớn vào chế độ ăn uống. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Maryland, thiếu vitamin B làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận.

Để đảm bảo chức năng thận khỏe mạnh, mỗi người nên bổ sung ít nhất 1,3 miligam vitamin B6 trong thực phẩm mỗi ngày. Các thực phẩm giàu vitamin B bạn nên bổ sung là cá, khoai tây, rau quả tinh bột, trái cây…

2 - Không uống đủ nước

Uống đủ nước là một trong những điều quan trọng nhất giúp thận khỏe mạnh, hoạt động đúng chức năng.

Khi bạn không uống đủ nước, chất độc sẽ tích tụ trong máu vì không có đủ chất lỏng để bài tiết qua thận. Tổ chức Thận Quốc gia Hoa Kỳ (National Kidney Foundation) khuyến cáo nên uống ít nhất 10-12 ly (khoảng 2-2,2 lít nước) nước mỗi ngày.

3 - Nhịn tiểu

Nhiều người có thói quen nhịn tiểu mà không biết rằng đang vô tình khiến thận chịu nhiều áp lực. Nhịn tiểu trong thời gian dài có thể dẫn tới tiểu mất kiểm soát, thậm chí suy thận..

Một số món ăn tốt cho thận và chức năng sinh lý của nam giới

Hàu

Hàu là nguồn cung vô cùng dồi dài kẽm, khoáng chất cần thiến để sản xuất tinh trùng cũng như tăng mức hormone nam

Chuối

Câu nói “ăn gì bổ đó” đôi lúc lại đặc biệt đúng trong trường hợp tìm hiểu việc nên ăn gì để bổ thận tráng dương. Chuối là thực phẩm tuyệt vời, không những cung cấp năng lượng ngay tức thì mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất tốt lành cho nam giới khác chẳng hạn như vitamin B6, kali, magie… Việc ăn một quả chuối mỗi ngày vừa giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn phần nào cải thiện chuyện gối chăn nữa đấy.

Quả bơ

Người Aztec cổ xưa ví quả bơ như vị thuốc bổ sung sinh lực dành cho nam giới và cho đến bây giờ thì loại quả này vẫn nằm trong danh sách thực phẩm, bổ thận tráng dương – điều mà có thể bạn chưa biết. Cũng giống như các loại hạt và dầu ô liu, bơ có nhiều chất béo omega-3, omega-6… giúp tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL).

Thịt bò

Theo chuyên gia, những loại thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò được khuyến khích nên xuất hiện đều đặn trong bữa ăn của nam giới nhờ vào hàm lượng đạm và protein rất cao. Thêm vào đó, thịt bò còn giàu kẽm, dưỡng chất rất tốt cho quá trình lấy lại phong độ cho phái mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link