Phụ nữ lười chưa chắc đã là điều xấu: 6 việc nên lười biếng để cơ thể trẻ trung, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Lười biếng đúng lúc, đúng chỗ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của phụ nữ.

"Lười" sử dụng điện thoại

Điện thoại là vật bất ly thân của mỗi người. Chúng mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống như giải quyết công việc, giải trí... Tuy nhiên, sử dụng điện thoại quá nhiều lại không tốt cho sức khỏe. Lạm dụng điện thoại là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt, xương khớp (khớp tay, khớp cổ...), tăng nguy cơ trầm cảm. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại nhiều cũng có thể làm hại tới da, tăng tốc độ lão hóa.

Nếu bạn là người "lười" sử dụng điện thoại thì thật mặt mắn. Sử dụng điện thoại đúng lúc giúp hạn chế nhiều nguy hại đối với sức khỏe.

6-viec-cang-luoi-cang-tre-lau-khoe-manh-01

"Lười" ăn vặt

Ăn vặt là sở thích của nhiều chị em.. Tuy nhiên, phần lớn đồ ăn đều chứa hàm lượng calo cao, có thể gây tăng cân, tích tụ mỡ bụng. Những điều này khiến cơ thể của phụ nữ kém thon gọn đồng thời rút ngăn tuổi thọ.

Nghiên cứu thực hiện bởi Trường Y Đại học Washington (Hoa Kỳ) cho thấy một người nếu giảm 10-50% lượng calo bình thường có thể tăng tuổi thọ tối đa.

"Lười" thêm muối vào đồ ăn

Chế độ ăn nhiều muối dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, gây tổn thương dạ dày... Chưa kể, các món ăn mặn còn là nguyên nhân gây khô da, khiến da nứt nẻ, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Phụ nữ ăn nhạt mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể.

"Lười" mặc áo lót khi đi ngủ

Một cuộc khảo sát của Viện nghiên cứu Hawaii (Mỹ) cho thấy, những người mặc áo ngực nhiều hơn 12 tiếng/ngày có tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú cao gấp 20 lần so với những người ít mặc hoặc không mặc.

Ngoài ra, mặc áo lót còn khiến chị em cảm thấy khó ngủ, khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, dễ ngứa ngáy, gây mọc mụn...

6-viec-cang-luoi-cang-tre-lau-khoe-manh-02

"Lười" trang điểm đậm

Trang điểm giúp chị em trở nên xinh đẹp và tự tin hơn tuy nhiên trang điểm đậm với nhiều sản phẩm chồng lên nhau có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Đặc biệt, việc tẩy trang không kỹ có thể dẫn tới da bị nổi mụn, xỉn màu, xuống sắc đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến da càng xấu hơn.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, trang điểm đậm có thể khiến phụ nữ trông già đi mấy tuổi.

Vì vậy, hãy lựa chọn cách trang điểm phù hợp với mình, nhớ sử dụng kem chống nắng mỗi ngày và tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ.

"Lười" tức giận

Cuộc sống bộn bề với hàng trăm việc khác nhau đôi khi khiến chị em cảm thấy mệt mỏi và trở nên dễ nổi nóng. Tuy nhiên, những cơn giận giữ không hề tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2000 có đăng tải kết quả trên Circulation Proneness cho thấy, phụ nữ hay tức giận dễ mắc các bệnh tim mạch và tử vong vì các bệnh đó hơn người bình thường.

Khi nổi giận, lưu lượng máu tăng nhanh khiến huyết áp tăng. Thường xuyên tức giận có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mạch máu não. Ngoài ra, tực giận còn khiến làn da xấu đi, nhanh lão hóa hơn.

Vì vậy, trong cuộc sống, nhưng người "lười" tức giận thường trẻ khỏe hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link