Về già dù may mắn có con hiếu thảo, nhưng cha mẹ cần nhớ ''định luật chim sẻ''

08:31, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đã đến tuổi trung niên, dù may mắn được con cháu hiếu thảo nhưng cũng hãy nhớ định luật chim sẻ.

Nhiều người thường nói khi về già hãy hiểu định luật chim sẻ. Chim sẻ được biết đến là loài chim nhỏ trong tự nhiên, nó cực kỳ tự do, ngoan cường, có thể sống sót ở bất cứ đâu. Nơi sống của nó có thể là trong rừng, giữa các tòa nhà...

Khi đã đến tuổi trung niên, dù may mắn được con cháu hiếu thảo nhưng cũng hãy nhớ định luật chim sẻ.

Nhiều người thường nói khi về già hãy hiểu định luật chim sẻ.  (ảnh minh họa)

Nhiều người thường nói khi về già hãy hiểu định luật chim sẻ. (ảnh minh họa)

Giữ khoảng cách thích hợp với con bạn

Sau khi chúng ta bước sang tuổi 50 thì con cái chúng ta về cơ bản đã trưởng thành, chúng ta từ bỏ những tư tưởng trước đây và giữ khoảng cách với con cái. Khi còn nhỏ con cần chúng ta nhưng giờ chúng đã lớn và cần có không gian của mình.

Nếu con cái tự lập, không muốn cha mẹ lo lắng thì đây chính là điều cực kỳ may mắn. Chúng có thể sống tốt thì cha mẹ cũng an tâm hơn. Chỉ cần chúng nói cần giúp đỡ thì cha mẹ hãy giúp đỡ hết mức, còn lại hãy để chúng sống cuộc đời riêng của mình.

Nếu con cái tự lập, không muốn cha mẹ lo lắng thì đây chính là điều cực kỳ may mắn. (ảnh minh họa)

Nếu con cái tự lập, không muốn cha mẹ lo lắng thì đây chính là điều cực kỳ may mắn. (ảnh minh họa)

Chăm sóc bản thân cẩn thận

Khi một người bước sang tuổi năm mươi, điều quý giá nhất là chăm sóc bản thân thật tốt, hãy chăm chỉ thể dục thể thao. Đừng sân si với những chuyện không đáng.

Cả đời làm việc rồi thì tới bây giờ hãy dành nhiều thời gian cho bản thân hơn. Tuổi già an nhàn của cha mẹ và hạnh phúc của con cái đều do chúng ta tạo nên, chúng ta nên yêu thương bản thân mình nhiều hơn nữa. Chỉ khi có sức khỏe thì chúng ta mới có tất cả.

Đừng chán nản hay than thở về tuổi già

Chúng ta nên chấp nhận tuổi già, đừng nên tiếc nuối. (ảnh minh họa)

Chúng ta nên chấp nhận tuổi già, đừng nên tiếc nuối. (ảnh minh họa)

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của đời người, chúng ta không thể thay đổi được sự thật này mà chỉ có thể điều chỉnh tâm lý để chấp nhận nó.

Bạn biết khi về già cần nhất điều gì không? Đó chính là để đầu óc được thư giãn. Nhiều người nghĩ mình còn trẻ, có nghị lực nên cứ làm nhiều nhưng cuối cùng chỉ mệt đầu óc mà thôi.

Chúng ta nên chấp nhận tuổi già, đừng nên tiếc nuối. Hãy hòa hợp với những người xung quanh, để những phiền muộn trôi qua hét đi. Bạn không thể nào giữ được những người muốn đi. Nên hãy cứ để mọi việc thuận theo tự nhiên.

Khi còn trẻ hãy tạo môi trường hạnh phúc, tốt đẹp cho cha mẹ, vợ con. Hãy để cuộc sống của mình lúc nào an yên, hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt