Về già muốn ấm thân đừng mở miệng nói 4 lời sau, tốt nhất im lặng kẻo thị phi từ trên trời rớt xuống

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để yêu thương người khác, chăm sóc cho người già và quan tâm đến thế hệ trẻ không thể giải thích rõ ràng vài thứ. Đó là sự thấu hiểu đằng sau của cuộc sống bằng trái tim.

Thứ nhất, nói mà không làm được thì đừng nói mới là khôn ngoan

Trong việc nuôi dạy con cái thì cha mẹ cần nhớ hành vi của con để tránh con cái nói ra những lời đao to búa lớn. Là trẻ em và thanh thiếu niên, sẽ không tránh khỏi việc chúng ta tự hào, có chút thành tích là khoe khoang.

Cha mẹ là người lớn, nên đừng mù quáng cổ vũ con cái theo đuổi kiểu mục tiêu đi trước đón đầu mà hãy dạy chúng cách ống thực tế và biết lượng sức mình. Có nhiều người già vừa mở miệng đã nói về việc bản thân đưa ra những quyết định ở nơi làm việc, bạn khôn ngoan thế nào và thể hiện sự tín nhiệm của mình, nói về kinh nghiệm kinh doanh của bạn, nghĩ rằng mình kiếm tiền rất giỏi.

Thế nhưng bạn càng có tuổi càng phải thực tế. Điều không làm được thì đừng hứa với người khác.

im lang

Thứ hai, kiến thức nửa vời đừng nói để tránh hiểu lầm

Điều gì có thể nói được thì hãy nói rõ ràng, điều không thể nói được thì nên giữ im lặng. Những gì bạn biết là những gì bạn biết, những gì bạn không biết đó là những gì bạn không biết. Khi một người lớn tuổi, kinh nghiệm sẽ phong phú. Nhưng đừng vì thế mà cho rằng mình là người thông suốt mọi thứ.

Khi có tuổi bạn quan tâm người khác là đúng, nhưng sự quan tâm đúng lúc, đúng chỗ. Không phải chỗ nào cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm mình có.

ve gia

Thứ ba, nếu bạn không ưa lời nói của người khác, hãy im lặng

Làm thế nào để yêu thương người khác, chăm sóc cho người già và quan tâm đến thế hệ trẻ không thể giải thích rõ ràng vài thứ. Đó là sự thấu hiểu đằng sau của cuộc sống bằng trái tim.

am than

Những người không quen bạn thường có những nỗi buồn không nói nên lời, có những con đường khác nhau để phát triển. Là người một nhà còn có những mâu thuẫn huống chi là người ngoài. Thế nên một người già đáng kính là không chỉ trỏ vào những người không quen thuộc, họ chọn cách mỉm cười.

Thứ tư, nếu công kích lẫn nhau thì đừng nói chính là trí tuệ

Một lời không hợp, liền phẫn nộ, liền siết chặt nắm đấm. Nhiều người tuổi đã già nhưng chẳng kiềm chế được cái tính nóng nảy của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link