Về già, muốn con cái hiếu thảo thì cha mẹ chỉ cần làm tốt 1 việc này là đủ

( PHUNUTODAY ) - Cách hành xử của trẻ sẽ thường được quyết định bởi cách hành xử của cha mẹ chúng. Nhiều người lúc nào muốn chăm con cái nhưng họ chẳng hề biết cách chăm con tốt nhất không phải là nói quá nhiều mà hãy làm gương cho con.

Cha mẹ chúng ta còn sống nghĩa là chúng ta đang có phúc lớn

Là cha mẹ, tất cả chúng ta đều mong muốn những đứa con mình sinh ra sẽ hiếu thảo. Nhưng thực tế dù được cha mẹ yêu thương nhưng không phải đứa trẻ nào cũng sẽ hiếu thảo. Có một sự thật thì đứa trẻ hiếu thảo sẽ phụ thuộc vào cách cư xử của cha mẹ với mình.

Khi còn nhỏ thì chúng ta thường bỏ qua sự bầu bạn của gia đình để đi làm và theo đuổi cuộc sống tốt hơn, khiến cuộc sống gia đình của một số người trở nên xáo trộn.

Khi chúng ta lớn lên, chúng ta sẽ hiểu là cha mẹ, muốn nuôi dạy con cái thật tốt thì hãy chăm chỉ làm điều này.

con-cai-hieu-thao

Đó là làm gương, thay vì dạy con cái biết vâng lời, hiếu thảo thì nên làm gương

Nhiều bậc cha mẹ cứ cho rằng mình sinh con ra, trời sinh tính. Nên đứa trẻ có tính cách như nào thì mình chẳng giải quyết được. Thậm chí là nhiều cha mẹ phó mặc việc giáo dục con cái cho thầy cô, nhà trường.

Nhưng cha mẹ không hiểu mình chính là người thầy đầu tiên của con cái, hướng dẫn con cái từng lời ăn, việc làm. Nếu như bạn chăm sóc cho bố mẹ mình chu đáo, một lòng hiếu thảo thì sau này đứa con cũng sẽ noi gương bạn, trở thành đứa con hiếu thảo với cha mẹ khi ốm đau, về già, bệnh tật.

hieu-thao

Cách hành xử của trẻ sẽ thường được quyết định bởi cách hành xử của cha mẹ chúng. Nhiều người lúc nào muốn chăm con cái nhưng họ chẳng hề biết cách chăm con tốt nhất không phải là nói quá nhiều mà hãy làm gương cho con.

Cuộc sống của mỗi người là một sự thực hành cạnh tranh với chúng mình, ta nên thực hành lòng hiếu thảo trước mặt cha mẹ, rèn luyện sự chung thủy giữa vợ và chồng.

Điều này đặc biệt đúng khi nói đến việc giáo dục con cái, bạn chỉ có thể đạt được điều đó nếu bạn làm việc chăm chỉ, không ai có thể thay thế được.

cha-me-lam-guong-hieu-thao

Dù có đi đến tận cùng của trái đất, nhìn thấy mọi thứ đẹp đẽ thì nỗi trăn trở sâu sắc nhất vẫn là gia đình bình yên, êm ấm.

Sự trưởng thành thực sự của một người thường bắt đầu khi cha mẹ rời đi, trước đây lúc nào có người dựa vào, giờ đây thì phải một mình tiến về phía trước.

Hiếu thảo với những người sinh ra mình chính là việc làm ai cũng cần học để làm tốt. Điều này có liên quan đến nền giáo dục gia đình, nhận được và liên quan đến những hành vi trong quá khứ của cha mẹ.

Nhưng có một điều nên cân nhắc ở đây là không có nghĩa đứa con bất hiếu với cha mẹ là vì chúng có cha mẹ bất hiếu. Mà chỉ là nếu muốn con cái hiếu thảo, coi trọng chữ hiếu thì cha mẹ cần trở thành tấm gương cho con cái noi theo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link