Về già nằm trên giường bệnh mới hiểu rõ: Trên đời chỉ có 3 người này là thân nhất, là chỗ dựa an toàn

07:41, Thứ bảy 01/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi ốm đau bệnh tật, nằm trên giường bệnh chúng ta mới nhận ra, ở đời chỉ có 3 người này là thân nhất, có thể là chỗ dựa an toàn cho bạn.

Khi còn trẻ khỏe, chúng ta hiếm khi nghĩ về cuộc đời, nhưng tới khi già đi, rồi ốm đau bệnh tật, nằm trên giường bệnh chúng ta mới nhận ra, ở đời chỉ có 3 người này là thân nhất, có thể là chỗ dựa an toàn cho bạn.

Người đã sinh ra và nuôi dạy bạn

ntdvn_khi-nam-tren-giuong-benh-khong-con-so-gi-nua

Khi chúng ta đến tuổi đã già, mặc dù có một số lượng đáng kể cha mẹ đã qua đời nhưng vẫn còn rất nhiều cha mẹ còn sống, thậm chí có nhiều người còn cả cha và mẹ . Cha mẹ thực sự là một trong số ít những người muốn bạn sống ngày càng tốt hơn. Họ không bao giờ quan tâm đến sự đền đáp của bạn cho những nỗ lực của họ. Thậm chí bố mẹ thường lo nhiều hơn cho bạn, phần suy nghĩ cho mình sẽ luôn quá ít ỏi.

Họ sẵn sàng cho đi tất cả những gì họ có cho con cái. Cha mẹ bạn sẽ luôn coi bạn như một người không phải là người thân nhất với mình. Sự gần gũi của cha mẹ bạn có thể nói là thân thiết như ruột thịt của bạn, hoặc thậm chí là tệ hơn.

Chúng ta vẫn thường cho rằng chỉ cần kiếm thêm chút tiền là có thể giúp cha mẹ an hưởng tuổi già. Kỳ thực, những gì cha mẹ cần không phải là quá nhiều vật chất, mà hơn hết cả chính là cảm giác an toàn. Đó chính là cảm giác không cần phải cố gắng làm hài lòng con cái, không cần phải dè dặt trước mặt con cái, không cần phải lo lắng về sự già nua và lóng ngóng vụng về khiến con cái ruồng bỏ…

Thái độ tốt nhất đối với cha mẹ mà chúng ta nên có chính là luôn luôn giữ họ “trong trái tim mình”. Ngay cả khi chúng ta hai bàn tay trắng, cha mẹ cũng vì hiểu tấm lòng của chúng ta mà không cảm thấy lo lắng.

Bạn đồng hành có quan hệ tốt và nhân cách tốt

nguoi-than-1

Trên thế giới này, có những người tình chung thủy và tình cảm, và tất nhiên có những người bạn đồng hành tàn nhẫn và vô ơn. Nếu đối tác của bạn không quan tâm đến bạn trong thời gian bình thường, thì bạn phải chuẩn bị tinh thần. Sau này khi bạn già đi, anh ấy cũng sẽ không chăm sóc bạn. Trong trường hợp này, bạn phải lên kế hoạch trước, lường trước được những chuyện sẽ phải đối mặt trong tương lai. Ngược lại, nếu ngày thường bạn đời chăm sóc bạn chu đáo, thì bạn phải đối xử tử tế với họ, tích phúc cho bản thân để hưởng tuổi già yên vui, hạnh phúc.

Đối tác của bạn có đáng tin cậy hay không có thể được nhìn thấy trong thái độ hàng ngày của bạn. Người biết nóng lạnh lúc bình thường, biết giúp đỡ bạn trong công việc, đều là người tốt. Khi già, mảnh ghép này sẽ là chỗ dựa đáng tin cậy, người có thể sẻ chia, trò chuyện và nắm tay vượt qua khó khăn, đối mặt với bệnh tật và suy giảm sức khoẻ.

Con trai và con gái có tính cách tốt và tình cảm

kham-suc-khoe-tong-quat

Trên thực tế, trong quan niệm của người Việt: “Trẻ cậy cha, già cậy con”. Khi còn trẻ, con cái là lẽ sống, là cái đích đến của người làm cha, làm mẹ. Về già, khi sức khoẻ giảm sút, con cái lại là điểm dựa an toàn nhất, yên tâm nhất. Trong mắt của hầu hết mọi người, con cái quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác. Con ruột cũng là người có thể dựa dẫm vào một cách vô điều kiện.

Con cái có tinh thần trách nhiệm thì tự nhiên có lòng hiếu thảo. Tuy nhiên, trong xã hội này không thiếu người con bất hiếu, chỉ trông mong vào tài sản của bố mẹ mà không quan tâm đến cảm xúc cũng như sức khoẻ của đấng sinh thành. Những đứa con thiếu tinh thần trách nhiệm và đạo đức thì phải tránh càng xa càng tốt, hãy phòng bị cho mình một khoản tiền dưỡng già để hưởng thụ tuổi già an yên sau những năm tháng lao động không ngừng cố gắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm