Bật mí loại rau dân dã, được nhiều người ví như “bậc thầy bổ sung sắt và canxi”, chế biến sai dễ mất chất

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian và chỉ cần những thao tác nhỏ là sẽ có ngay một món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng.

Rau dền là một loại rau có giá trị dinh dưỡng cao và chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, canxi, phốt pho, vitamin C… nên không ít người gọi chúng bằng cái tên “bậc thầy bổ sung sắt và canxi”. Ăn rau dền thường xuyên cũng có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như bổ mái, giảm cân, bồi bổ cơ thể và nâng cao hệ miễn dịch…

Không chỉ tốt cho sức khoẻ, rau dền là thực phẩm có vị giòn, ngọt, thanh mát và có cách chế biến đa dạng. Với nguyên liệu này, bạn có thể thực hiện nhiều món ngon, bổ như rau dền luộc, canh rau dền tôm, rau dền luộc… và rau dền xào tỏi.

Khi làm rau dền xào tỏi, nhiều người chọn cách xào rau còn sống trong chảo nên rau thường bị đắng, chát, có hương vị kém hấp dẫn và giảm hẳn hàm lượng chất dinh dưỡng. Vì thế, để chế biến được món rau dền xào tỏi hấp dẫn, bạn có thể học theo công thức đơn giản dưới đây nhé.

Empty

1. Nguyên liệu xào rau dền

- Rau dền

- Tỏi, hành tím, ớt khô

- Gia vị: Hạt nêm, muối, mì chính

2. Cách xào rau dền ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau dền sau khi mua về sẽ được mang nhặt bỏ lá hỏng, lá úa và vứt bỏ phần gốc già. Sau đó mang rau dền đi rửa sạch và để vào rổ cho ráo nước.

- Bóc vỏ hành tím và tỏi rồi rửa sạch và mang đi băm nhỏ.

- Mang ớt khô đi thái miếng.

Bước 2: Chần rau dền

- Đặt nồi nước lên bếp và đun sôi. Tiếp đó, cho vào nồi một vài giọt muối rồi thả rau dền vào chần sơ.

- Dùng đũa hoặc dụng cụ nấu ăn đảo đều tay cho rau chín đều và vớt ra để riêng vào một chiếc đĩa sạch. Không nên chần rau quá lâu để tránh làm rau bị mềm nhũn.

Empty

Bước 3: Xào rau dền

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn và đun nóng. Cho hành, tỏi băm và ớt khô vào phi thơm rồi cho rau dền đã chần vào xào cùng.

- Nêm nếm rau cùng một chút muối, xì dầu, hạt nêm và đường rồi đảo đều tay cho món ăn ngấm gia vị.

- Thêm một chút nước lọc vào xào cùng cho đến khi thấy rau dền chín và đậm đà thì tắt bếp và gắp đồ ăn ra đĩa.

Khi ăn món rau dền xào, bạn sẽ cảm nhận được cọng rau chín, giòn giòn và thấm gia vị. Bạn có thể ăn món này như một món nhậu hoặc dùng kèm cơm trắng.

Empty

3. Lưu ý khi xào rau dền

- Tuỳ vào khẩu vị và sở thích, bạn có thể chọn mua rau dền trắng hoặc rau dền đỏ. Tuy nhiên nên mua những mớ rau có lá xanh mướt (với rau dền trắng) và lá màu đỏ tím (với rau dền đỏ).

- Nên chọn những cây rau có thân cứng, không bị đập nát hoặc thối bởi vì có thể bảo quản được trong thời gian lâu hơn mà không lo bị héo.

- Khi chần rau dền, cần cho một lượng nước ngập mặt rau và thả vào bát nước lạnh sau khi chần xong để giữ độ giòn.

- Thời gian chín của lá và thân rau dền khác nhau, vì vậy bạn cần tách riêng ra để chần. Sau khi phần thân rau dền đã chín thì mới cho lá rau vào.

- Để món ăn ngon hơn, bạn cũng có thể sử dụng mỡ lợn thay cho dầu ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link