Vẻ mặt "hờn dỗi" của cậu bé sơ sinh khi thấy bố nựng chị gái khiến dân mạng cười té xỉu

( PHUNUTODAY ) - Biểu cảm của cu cậu khi thấy ông bố "thiên vị" chị gái sinh đôi làm cho dân tình một trận cười đau ruột.

Đó là câu chuyện hài hước được một bà mẹ trẻ ở Trung Quốc chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được đông đảo sự quan tâm của mọi người.

Theo đó, gia đình này sinh được cặp long phụng 1 trai 1 gái vô cùng kháu khỉnh và đáng yêu. Từ khi các con còn trong bụng mẹ, thời điểm siêu âm và biết được sẽ có một cô con gái, ông bố tỏ ra vô cùng phấn khởi và vui mừng. Sau khi các con chào đời, anh cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới con gái nhỏ.

bieu_cam5
Cô chị gái sinh đôi được bố cưng chiều (Ảnh: Sina)

Cô chị gái sinh đôi được bố cưng chiều (Ảnh: Sina)

Tuy nhiên, sự "thiên vị" của ông bố đã bị cậu con trai mới sinh "bắt quả tang". Khi thấy bố đang chơi đùa với chị gái mình, cu cậu bày ra vẻ mặt sửng sốt, xen lẫn chán chường. Trông biểu cảm bá đạo của đứa bé khiến ai nấy đều cảm thấy vừa thương, vừa buồn cười. Quả thật cậu bé bé đã rơi vào tình cảnh vô cùng hẩm hiu khi bị bố "hắt hủi", chỉ còn biết nằm trong lòng bà và nhìn về phía bố đầy "tuyệt vọng".

bieu_cam3
bieu_cam2
Biểu cảm hài hước của bé trai (Ảnh: Sina)

Biểu cảm hài hước của bé trai (Ảnh: Sina)

Tuy đây chỉ là câu chuyện hài hước, thế nhưng đây là cũng là điều nhạy cảm mà bố mẹ nên lưu ý trong việc thể hiện tình cảm của mình đối với các con. Trong trường hợp gia đình có từ 2 con trở lên, phụ huynh nên:

- Đối xử công bằng

Bố mẹ nên duy trì sự công bằng, tình cảm cho mỗi con là ngang nhau để tạo nên mối quan hệ hài hòa, tốt đẹp giữa các con.

- Dành mối quan tâm đồng đều

Lúc cả nhà cùng chơi đùa, khó tránh khỏi tình trạng đứa trẻ này hoạt bát, sinh động, còn đứa trẻ kia im lặng, ít nói honwn. Vì vậy, bạn nên dành ra khoảng thòi gian riêng để bồi dưỡng tình cảm với từng đứa trẻ, đảm bảo đứa con nào cũng nhận được sự yêu thương đồng đều từ cha mẹ.

-Tránh can thiệp vào mâu thuẫn giữa các con

Cách tốt nhất là bạn chỉ nên đưa ra lời khuyên bảo, còn lại hãy để các con tự nhận thức vấn đề và chính chúng sẽ giải quyết việc của bản thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link