Bà mẹ U80 từng có ý định cho 6 con khờ dại ăn thật no rồi uống thuốc độc cùng ch.ết đã qua đời

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện đời éo le, bi đát của cụ bà Nguyễn Thị Lực (83 tuổi) một mình nuôi 6 con tâm thần từng gây xót xa cộng đồng mạng.

Bà Nguyễn Thị Lực ở xã Phụ Khánh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ được người dân quanh vùng biết đến với hoàn cảnh cơ cực, vất vả. Vợ chồng ông bà có 9 người con, nhưng đã óc đến 6 đứa đầu óc không bình thường.

Cuộc sống cứ thế trôi đi, lấy đi sức khỏe và cả thanh xuân của bà Lực. Bà từng bảo: "Khi nào biết mình không thể sống nữa, tôi sẽ cố cho chúng một bữa no nê rồi uống thuốc độc cùng chết".

tam_than111

Sau khi câu chuyện về người mẹ già khắc khổ ấy được đăng tải đã chạm tới trái tim của rất nhiều người ở các nơi, thậm chí vượt cả nghìn cây số từ miền Nam ra thăm hỏi. Mọi người cũng chia sẻ động viên với nỗi bất hạnh mà người mẹ này đã phải nếm trải. Mẹ con bà cuối cùng cũng có căn nhà mới khang trang, ấm cúng.

Tuy nhiên, cuộc sống tạm gọi là hạnh phúc chưa được bao lâu, bà Lực lại phải chia xa trần thế. Cuối năm 2019, bà Lực ốm nặng phải vào viện điều trị, sau đó sức khỏe giảm sút phải nằm một chỗ. Thời điểm đó, mắt bà vẫn sáng, đầu óc còn minh mẫn nên vẫn dõi theo được các con.

tam_than4

Từ năm 2020 trở lại đây, bệnh tình của bà ngày càng nặng hơn, thời gian tỉnh thì ít, mê man thì nhiều trong khi những đứa con của bà dù đã ở cái tuổi ngoài 50-60 tuổi vẫn khờ dại như đứa trẻ.

Ngày 1/11, bà Lực trút hơi thở cuối cùng, hưởng thọ 83 tuổi."Bà khổ đến lúc chết vẫn khổ", người cháu của bà Lực bật khóc. Ngày 1/11, người mẹ già qua đời. Thế nhưng, những người con không hề biết hay cảm nhận được sự mất mát khiến nhiều người xót xa.

tam_than676

Đám tang bà Lực rất nhiều người đến chia buồn, họ xót khi nhìn những đứa con ngờ nghệch, không chút cảm xúc tiếc thương trước nỗi đau mất mẹ.

"Lúc đưa các con vào nhìn mẹ lần cuối, rồi cả khi tiễn mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng 'đàn con' khờ dại đứa cười tủm, người nô đùa dứt áo của nhau, rồi hét toáng lên… Chứng kiến cảnh đó chúng tôi xót xa vô cùng", đại diện gia đình nói.

Trước lúc mất, mong ước của bà dặn dò các con rất nhiều, mong ước các anh chị em lành lặn, đùm bọc những người dại khờ vì dù gì cũng là máu mủ ruột già.

6_con_tam_than

'Lúc đưa các con vào nhìn mẹ lần cuối, rồi cả khi tiễn mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng 'đàn con' khờ dại đứa cười tủm, người nô đùa dứt áo của nhau, rồi hét toáng lên… Chứng kiến cảnh đó chúng tôi xót xa vô cùng', đại diện gia đình nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link