Vị hoàng đế Trung Quốc một lòng một dạ chung tình nổi tiếng khiến đời sau ngưỡng mộ

( PHUNUTODAY ) - Các bậc đế vương sở hữu tam cung lục viện là lẽ thường, vì vậy, những hoàng đế chung tình với một người phụ nữ trọn đời quả xưa nay hiếm.

Hán Tuyên Đế tên thật là Lưu Tuân, là vị Hoàng đế thứ 10 của nhà Tây Hán trong lịch sử Trung Quốc, trị vì từ năm 74 TCN đến năm 49 TCN, tổng cộng 25 năm. Cuộc đời của ông trước khi lên ngôi đầy ly kỳ và thăng trầm.

Dưới thời gian Hán Tuyên Đế, Triều đại nhà Hán duy trì được sự thịnh trị và mở rộng kinh tế cũng như quân sự.

Ông còn chủ trương thâu tóm quyền lực vào tay mình, bằng việc giảm đi các thế lực ngoại thích công thần, nổi tiếng nhất là việc triệt hạ toàn bộ người nhà của Hoắc Quang, đại danh thần phò tá cho Hán Chiêu Đế và những năm đầu thời của ông.

Dù việc này một phần do họ Hoắc có tham vọng phản loạn khi giết Hứa Hoàng hậu để lập Hoắc Thành Quân làm Hậu và âm mưu tạo phản, nhưng hành động xử tử toàn bộ thân thuộc họ Hoắc của Tuyên Đế vẫn bị sử gia cho rằng ông đã quá tàn nhẫn và thật sự đã bất công với công lao của Hoắc Quang.

Mối tình Hán Tuyên đế - Hứa Hoàng hậu

20

Vị hoàng đế Trung Quốc một lòng một dạ chung tình nổi tiếng khiến đời sau ngưỡng mộ. Ảnh minh họa. 

Trong lịch sử Trung Quốc, rất ít hoàng đế nào xuất thân từ nghèo hàn sau đó nắm ngôi vương như Hán Tuyên đế. Ông nội của ông là con trai trưởng của Hán Vũ đế, tự sát do binh biến, cha của ông cũng chết lúc ông còn rất nhỏ.

Ngay từ nhỏ, Hán Tuyên đế đã là một cô nhi với thân phận bình dân, sau lớn lên ông lấy Hứa Bình Quân làm vợ, vợ của ông cũng là một con nhà thường dân.

Thời cơ vận mệnh tới, sau khi Hán Chiêu đế chết, tiếp sau đó mấy vị hoàng đế đều yểu mệnh, qua kiểm kê danh sách, Hán Tuyên đế được chọn làm hoàng đế cai trị đất nước.

Viên quan Lỗi Quang là người đề cử Hán Tuyên đế, nhưng sau này chính ông này đã hại chết Hứa Hoàng hậu và gả con gái của ông cho Hán Tuyên đế. Tuy vậy, tình nghĩa vợ chồng thuở hàn vi cơ cực đã chiến thắng tất cả.

Hán Tuyên đế dốc lòng chăm sóc con trai chung với Hứa Hoàng hậu, sau này ông còn giết gia tộc Lỗi Quang để trả thù cho vợ mình. Tấm lòng chung thủy của Hán Tuyên đế đối với hoàng hậu của mình cũng được coi là xưa nay hiếm. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT