Vì sao bạn nên uống nước ấm mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những lợi ích ngạc nhiên từ nước ấm với cơ thể, các bạn hãy cùng tôi khám phá để biết thêm nhé!

Uống nước ấm nóng, đặc biệt là vào buổi sáng, có tác động rất lớn trên cơ thể, vì thế các bạn hãy tận dụng những tác dụng hết sức tích cực từ nước ấm dưới đây để đảm bảo sức khỏe nhất là trong mùa đông này!

lợi ích của nước ấm
Uống nước ấm nóng, đặc biệt là vào buổi sáng, có tác động rất lớn trên cơ thể.

Giải độc cơ thể

Khi nói đến việc làm sạch cơ thể khỏi các tạp chất độc hại, tiêu thụ đủ lượng nước cần thiết là việc làm hết sức quan trọng. Tiến sĩ Mark Hyman khuyến nghị nên uống nước ở nhiệt độ phòng cùng với nước vắt chanh.

Công việc này sẽ tiêu tốn rất ít năng lượng của cơ thể, nước chanh cũng giúp kích thích tiêu hóa và loại bỏ độc tố ra ngoài.

Hãy thử thêm vài lát dưa chuột và bạc hà tươi hoặc lát táo và một thanh quế  để nước vừa có hương vị riêng lại vừa có tác dụng giải độc và giảm cân nhanh chóng.

Đẩy lùi ho, cảm lạnh

Uống nước nóng hoặc nước ấm giúp giảm đau họng và cũng làm lỏng dịch nhầy trong xoang, thực quản. Có thể thêm một miếng gừng và chanh vào nước nóng, cách này giúp giảm ho cảm lạnh nhanh.

Giúp tiết mồ hôi

Nếu bạn uống vài ly nước ấm nóng, thân nhiệt sẽ tăng, giúp mồ hôi tiết ra nhiều. Cách này giữ cho làn da không bị thiếu nước, từ đó trì hoãn lão hóa da. 

Hỗ trợ viêm đau

Nước ấm hay nước nóng sẽ là lựa chọn thông minh nếu bạn đang đối phó với một cơn nhức đầu hay viêm, đau trên cơ thể. Nguyên nhân do nước ấm sẽ giúp kích thích sự lưu thông máu đến các mô, giúp chúng ta giảm đau hiệu quả.

Uống nước ấm cũng là phương thuốc tuyệt vời trong trường hợp đau bụng do kinh nguyệt đối với nữ giới.

Mang lại cho bạn một mái tóc khỏe đẹp

Uống nước ấm thường xuyên không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả, góp phần làm đẹp da, chống lại các dấu hiệu lão hóa mà còn góp phần mang đến cho bạn một mái tóc dày, chắc khỏe do nước ấm khi vào cơ thể sẽ tăng cường năng lượng cho các dây thần kinh tại chân tóc và làm chúng hoạt động tốt hơn nhờ đó mà tóc của bạn sẽ giàu sức sống, khỏe đẹp hơn, mượt mà hơn và mọc nhanh hơn nữa đấy. Không những thế uống nước ấm giúp da đầu của bạn ngậm nước và giúp chống lại da đầu khô hoặc gàu, phát huy tác dụng bảo vệ da đầu cực kỳ hiệu quả.

Những người nếu dùng trà gừng nó sẽ biến thành độc tố
Những người nếu dùng trà gừng nó sẽ biến thành độc tố
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những trường hợp sau không được uống trà gừng, mọi người hãy nhớ để tránh "mang họa vào thân".
6 loại nước tốt nhất dành cho sức khỏe phụ nữ
6 loại nước tốt nhất dành cho sức khỏe phụ nữ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là 6 loại nước tốt nhất dành cho sức khỏe phụ nữ, các bạn hãy biết để sử dụng ngay hôm nay nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn