Vì sao bạn nhất định phải đi du lịch Đà Nẵng một lần trong đời?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giữa cái nắng gió, khô cằn của dải đất miền Trung, Đà Nẵng như được thiên nhiên bù đắp cho sự khắc nghiệt của khí hậu là bằng núi, bằng biển...

Đà Nẵng thường là điểm đến phổ biến dù là mùa hè hay mùa đông. Thành phố bên bờ sông Hàn quyến rũ du khách bởi không gian xanh sạch, những bãi biển đẹp, có núi, có rừng, ẩm thực phong phú và chất lượng dịch vụ tốt. Hơn nữa vào mùa đông, nhiệt độ ở Đà Nẵng khá dễ chịu, hơi se se lạnh, đủ ấm với du khách miền Bắc và đem tới trải nghiệm mới lạ cho du khách phương Nam.

Những lý do khiến bạn nhất định phải đến Đà Nẵng một lần trong đời 1
Đà Nẵng là điểm đến phổ biến dù là mùa hè hay mùa đông

Vì sao nên chọn Đà Nẵng là địa điểm du lịch lý tưởng?

Đà Nẵng là một trong những thành phố sạch đẹp nhất Việt nam, có tốc độ phát triển nhanh. Đặc biệt Đà Nẵng được đầu tư thành một thành phố du lịch tuyệt vời với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên như: Bà Nà núi chúa, Núi Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Biển Đà Nẵng, Đảo Cù lao Chàm, Sông hàn… Và nhiều khu vui chơi giải trí được thành phố đầu tư xây dựng, phục vụ khách du lịch như: Khu giải trí Fantasy, Cáp treo Bà Nà, Công viên giải trí Đông Nam Á, Bán đảo Sơn Trà với nhiều khu vui chơi giải trí như: Bãi Bụt, Bãi rạng, bãi Ban, bãi Obama (tên gọi vui về khu du lịch Bãi Đa Đà Nẵng), trượt thác Hòa Phú Thành….

Đà nẵng có an ninh rất tốt, quyền lợi của khách du lịch được thành phố quan tâm, sẽ không có sự chèn kéo khách, bão giá, ăn xin, trộm cắp…rất an toàn cho khách du lịch khi đến đây.

Hệ thống lưu trú ở đây rất đảm bảo. Đà Nẵng có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ đảm bảo tiêu chuẩn phụ vụ khách du lịch vào tất cả các dịp trong năm. Khách sạn gần sân bay Đà nẵng, Khách sạn gần trung tâm, khách sạn ven biển đà nẵng, khách sạn hai bên bờ sông Đà nẵng, các resort nghỉ dưỡng, resort cao cấp đạt chuẩn quốc tế….rất nhiều lựa chọn cho du khách khi đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng ở trung tâm miền trung, Đà Nẵng lại sát Huế, Hội An và Mỹ Sơn, ba di sản văn hóa thế giới. Đến Đà Nẵng, du khách có thể kết hợp hành trình về Hội An, ra Huế…đều rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Giá vé máy bay, ô tô hay xe lửa thì rất rẻ, vì nằm ở giữa đất nước nên đi từ đầu nào vào cũng chỉ phải trả 50% so với cả tuyến bắc – nam. Bến xe, ga tàu, sân bay đều rất gần trung tâm thành phố. Tiện cho việc đi lại của du khách.

Những lý do khiến bạn nhất định phải đến Đà Nẵng một lần trong đời 2
Khu du lịch Bà Nà Núi Chúa, nơi được mệnh danh là "Đường lên tiên cảnh".

Những thứ cần mang khi đi du lịch Đà Nẵng

Các giấy tờ cần thiết

Khi đi Đà Nẵng, du lịch Đà Nẵng các bạn cần lưu ý mang theo các giấy tờ tùy thân sau:

- CMND gốc hoặc hộ chiếu, bằng lái xe, vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác (nếu có)…

- Trẻ em có bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh có chứng thực.

- Sổ tay nhỏ ghi chép những địa chỉ, số điện thoại có thể liên lạc nếu bạn có việc cần liên hệ.

- Bản sao giấy đăng ký kết hôn (1 khách nước ngoài + 1 khách Việt Nam ở chung phòng).

Những lý do khiến bạn nhất định phải đến Đà Nẵng một lần trong đời 3
 

Tiền, thẻ ATM

Dĩ nhiên là đi du lịch sẽ phải mang theo tiền nhưng cũng không nên mang quá nhiều. Vì vậy phải chuẩn bị thật kỹ để đế lúc lên đường có khi lại quên.

Ngoài ra để thuận tiện thì bạn nên đem theo thẻ ATM để tránh xảy ra mất mát hoặc trường hợp hết tiền òn có thể gọi cho người thân nhờ hỗ trợ.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Để thuận tiện cho việc vệ sinh cá nhân bạn cũng nên chuẩn bị:

- Bàn chải, kem đánh răng, dung dịch súc miệng, lược, khăn mặt.

- Dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem chống nắng, dung dịch tẩy trang.

- Kem và đồ dùng cạo râu cho nam, các loại mỹ phẩm.

Ngoài ra để đảm bảo sức khỏe cho mình và người thân trong những chuyến du lịch, bạn cần mang theo xà phòng diệt khuẩn để giữ cho đôi tay luôn sạch sẽ, giảm thiểu khả năng ngộ độc thực phẩm.

 

 Đồ điện tử

Để có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ hay để thư giãn và có thể giải quyết công việc từ xa bạn nên mang theo một số vật dụng sau:

- Bản đồ

- Máy chụp ảnh, pin, sạc, thẻ nhớ

- Máy nghe nhạc Ipod/ Discman/MP3, pin

- Đồ sạc pin cho điện thoại di động, máy chụp ảnh, quay phim, laptop, Ipad.

Lưu ý: Bạn nên xếp gọn trong túi chống thấm nước.

Y tế

Bạn cũng nên lưu ý mang theo thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, máy bay… để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ tại điểm du lịch.

Trang phục

- Quần áo

Các bạn chú ý nên mang theo những bộ quần áo gọn nhẹ, dễ giặt và dễ gấp nhỏ. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý mang theo nón, áo mưa, dù gấp nhỏ để tránh mưa và tránh nắng.

Đi biển: Khi đi biển các bạn cần mang theo quần áo tắm, khăn, kem chống nắng, nón rộng vành…

Đi leo núi: Trang phục gọn gàng, giầy đế thấp (bata hoặc giày thể thao là tốt nhất), trang phục giữ ấm, khăn quàng…

- Giày dép

Khi đi du lịch bạn phải di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều. Do đó bạn cần chuẩn bị giày, dép đế mềm để thuận tiện và thoải mái di chuyển.

6 lí do chị em nên đi du lịch vào tháng 11
6 lí do chị em nên đi du lịch vào tháng 11
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 11 thời tiết mát mẻ, ánh nắng chan hòa, lý tưởng cho mọi chuyến du hành.
7 địa điểm du lịch chị em nên đến một lần trong đời
7 địa điểm du lịch chị em nên đến một lần trong đời
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đôi khi không cần cánh mày râu, các chị em vẫn có thể tạo cho mình một niềm vui nho nhỏ bằng cách tự đi du lịch đây đó vài ngày.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link