Vì sao bồn rửa mặt nào cũng có một lỗ tròn nhỏ? Bao lâu nay giờ tôi mới biết công dụng thật của nó

( PHUNUTODAY ) - Có người thắc mắc không biết cái lỗ nhỏ đó dùng để làm gì.

Ở gần vòi rửa của chiếc bồn rửa mặt thường được thiết kế một cái lỗ, cái lỗ này được nối liền với đường ống nước phía dưới. Nhiều người nghĩ đơn giản chắc thiết kế nó là vậy nên cũng chẳng quan tâm, cũng có người tò mò thì thắc mắc không biết cái lỗ nhỏ đó dùng để làm gì.

Thật ra, cái lỗ tròn nhỏ khiêm nhường nằm ở độ cao khoảng 1/3 so với thành bồn phía trên này là bộ phận thông minh cho thấy sự chu đáo, cẩn thận, nhìn xa trông rộng của người thiết kế, người lường trước các tình huống có thể xảy ra.

Lỗ nhỏ này nối liền với đường ống nước phía dưới. Trong quá trình sử dụng bồn rửa mặt, sẽ có không ít trường hợp người dùng quên ngắt vòi nước (đi lấy vật gì đó trong khi chờ nước xả vào bồn chẳng hạn). Khi đó, mực nước chỉ cần lên đến 2/3 bồn là đã chảy thoát xuống đường ống, tránh tình trạng nước tràn xuống sàn, làm ngập nhà tắm.

Tuy nhiên điểm hạn chế của chiếc lỗ nhỏ này đó là nó nằm ở vị trí bất tiện, khó vệ sinh nên nó cũng được coi là nơi ẩn náu của nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc gây mùi khó chịu.

bonruamat

Do đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh, đánh rửa để hạn chế nguy cơ bệnh tật. Có thể dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng nước lau sàn để đánh, hoặc dùng giấm ăn trộn cùng baking soda và bỏ vào miệng lỗ của chậu rửa, sau khoảng 10 phút thì xả nước.

Ngoài ra để vệ sinh bồn rửa mặt bạn có thể dùng nước cốt chanh và muối.

Nước cốt chanh và muối hạt tạo thành hỗn hợp tẩy rửa cực kỳ hiệu quả, giúp làm sạch bồn rửa mặt nhanh chóng mà lại ít tốn kém bởi vì 2 nguyên liệu này luôn có sẵn trong mọi gian bếp.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước cốt của 5 quả chanh trộn cùng muối hạt để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó dùng miếng bọt biển nhúng vào dung dịch này và chà lên bồn rửa mặt, để yên trong 15 phút. Cuối cùng lấy nước sạch dội lên, mọi vết bẩn sẽ bị rửa trôi và bồn rửa mặt nhà bạn sẽ lại sạch như mới.

xu-ly-bon-rua-mat-thoat-nuoc-cham

Bạn cũng có thể dùng Baking Soda. Baking Soda từ lâu đã được xem là loại nguyên liệu làm sạch hiệu quả, giá bình dân. Thành phần hóa học trong bột Baking giúp hòa tan mọi chất cặn bẩn, những vết ố vàng và cả những cặn bám khó rửa trong đường ống dẫn dễ dàng.

Cách làm sạch bồn rửa mặt bằng bột Baking Soda thông dụng là đổ trực tiếp bột lên bề mặt. Làm ướt bề mặt với nước sạch rồi rải đều bột Baking lên khắp bồn rửa mặt, Dùng một miếng khăn mỏng hay bọt biển chà nhẹ để đảm bảo bột đã phủ kín hoàn toàn. Để chúng nghỉ trong khoảng 10 phút rồi chà nhẹ, đánh sạch đi những vết bẩn bám lại rồi xả sạch với nước. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn có nên sử dụng nước ấm, nước nóng để hòa tan vết ố vàng tốt hơn.

Sử dụng rượu và chanh cũng là nguyên liệu khá quen thuộc giúp tẩy sạch cả những vết bẩn bám dai dẳng nhất. Hai nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm giúp làm sạch, hòa tan mọi vết ố vàng đồng thời khử trùng hiệu quả nhờ tính tiệt trùng của rượu.

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một chút rượu trắng và nước cốt chanh. Trộn 2 nguyên liệu với nhau và xoa hỗn hợp lên khắp bề mặt, đặc biệt là những chỗ cặn bẩn bám lâu. Để nguyên hỗn hợp trên bề mặt khoảng 1-2 tiếng sau đó tráng sạch lại với nước. Cuối cùng, bạn có thể dùng khăn mềm lau khô lại toàn bộ bề mặt để tránh bám bụi, trả lại vẻ sáng bóng cho bồn rửa mặt nhà bạn.

Chanh và phèn chua cũng là nguyên liệu giúp rửa bồn rửa mặt rất sạch. Chanh và phèn đều là 2 nguyên liệu dễ kiếm tại nhà có tác dụng tẩy rửa cực mạnh. Sử dụng phèn và chanh có thể nhanh chóng loại bỏ những điểm ố vàng, đóng bẩn lâu ngày trên bồn rửa mặt mà không gây nguy cơ ăn mòn lớp men như một vài hóa chất tẩy rửa.

Bạn hòa tan hỗn hợp nước cốt chanh và phèn chua theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, bạn dùng một miếng vải mềm hoặc bọt biển lau khắp bề mặt của bồn rửa, những vết bẩn bám kĩ có thể thoa nhiều hỗn hợp lên hơn. Để dung dịch nghỉ khoảng 20-30 phút, sau đó xả lại với nước sạch là các vết ố vàng đã được rửa trôi hoàn toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link