Vì sao các cặp vợ chồng Nhật Bản thích ngủ riêng dù còn rất trẻ?

( PHUNUTODAY ) - Vì sao các cặp vợ chồng Nhật Bản thích ngủ riêng dù còn rất trẻ?

Vợ chồng có lịch trình ngủ không giống nhau

Lý do mà các cặp vợ chồng Nhật ngủ riêng thường là do lịch làm việc của họ không giống nhau. Nhiều khi vợ chồng về muộn còn đánh thức giấc ngủ của đối phương sẽ làm gián đoạn việc nghỉ ngơi. Đó là lý do mà ngủ riêng lúc này sẽ là giải pháp tốt nhất.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Em bé ngủ với mẹ

Mẹ Nhật ngủ cùng con và điều này là vô cùng quan trọng. Thế nên khi có con nhỏ cha mẹ cần quyết định xem họ có muốn ngủ chung giường hay là chuyển sang phòng khác. Khoa học đã chứng minh ngủ cùng nhau có thể giúp cho cha mẹ và con cái ngủ ngon hơn.

Điều này cho phép đứa trẻ duy trì nhiệt độ và nhịp tim ổn định, giảm nguy cơ đột tử ở trẻ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vợ chồng ngủ riêng đồng nghĩ với yên tâm

Nhiều người cho rằng vợ chồng ngủ riêng thì dễ ly hôn. Thế nhưng người Nhật lại có quan niệm khác, họ coi trọng giấc ngủ của mình và không muốn bị quấy rầy khi ngủ. Điều này có nghĩa là họ không thích ngáy, ngủ không yên. Ngay cả nhiều người không có cơ hội ngủ ở các phòng khác nhau thì họ cũng muốn đảm bảo giấc ngủ của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vợ chồng có tiền sử thích ngủ riêng

Vợ chồng nếu có thói quen ngủ riêng thì nên duy trì việc này. Không phải cứ ngủ riêng là tình cảm vợ chồng đi xuống. Ngược lại vợ chồng biết điều chế mọi việc thì dù ngủ riêng hôn nhân vẫn hạnh phúc như thường. Ngược lại nếu ngủ chung mà cả hai cảm thấy khó chịu thì sẽ dễ cáu kỉnh, bực bội càng đẩy hôn nhân đi xa hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link