Vì sao các chuyên gia khuyên bạn để 1 tép tỏi dưới gối khi ngủ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao các chuyên gia khuyên bạn để 1 tép tỏi dưới gối khi ngủ - hãy tìm hiểu ngay!

an thần
Tỏi có tác động đáng kể trong việc giảm thiểu tần suất rủi ro mắc các bệnh ung thư

Tỏi với sức khỏe

Hàng ngàn năm nay, công dụng của tỏi không chỉ bó hẹp ở không gian bếp núc mà còn có khả năng vươn xa hơn trong việc phòng và chữa bệnh. Dưới đây là một số lợi ích mà tỏi đem lại cho sức khỏe con người khi mắc bệnh:

- Cảm: Đây là một chứng bệnh phổ biến nhất mà tỏi được “chào hàng” để ra tay trừng trị. Nhiều người bị sổ mũi khẳng định rằng chỉ cần ăn một hoặc vài tép tỏi cũng có thể giúp họ xoay chuyển tình hình.

Các nghiên cứu cho thấy những tinh chất trong tỏi có tác dụng tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, bảo tồn các chất kháng ôxy hóa trong cơ thể, qua đó giúp cơ thể giải cảm một cách hữu hiệu và nhanh chóng.

- Ung thư: Tỏi có tác động đáng kể trong việc giảm thiểu tần suất rủi ro mắc các bệnh ung thư, nhất là ung thư đường ruột. Nhiều nghiên cứu được thực hiện trên một nhóm người, động vật và trong ống nghiệm cũng đã cho thấy tỏi có tác dụng kháng ung thư nhờ vào khả năng vô hiệu hóa những hợp chất sinh ung thư cũng như “câu giờ” sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy tỏi không những làm chậm tốc độ tăng trưởng của bướu mà còn làm giảm đi kích thước của bướu tới 50%.

Để tỏi dưới gối khi ngủ

- Bạn sẽ  dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn. Nó hỗ trợ loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực trong giấc ngủ như tâm lý bất ổn, các ảnh hưởng từ môi trường mà bạn tiếp xúc ban ngày. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn, khỏe mạnh hơn và làm việc tốt hơn.

- Theo các lương y, mẹo nhỏ này có tác dụng hành khí, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ ăn tốt, ngủ tốt và còn giảm được các cơn đau nhức.

Ngoài công dụng giúp bạn ngủ ngon hơn thì với nhiều người, tỏi còn được xem là vật mang đến may mắn, xua đi những ảnh hưởng xấu từ những tà khí hay năng lượng tiêu cực.

Rất nhiều người dùng tỏi để chà mặt chảo của họ trước khi nấu ăn bởi chúng giúp loại bỏ đi khá nhiều vi khuẩn hoặc những vấn đề về ô nhiễm trong thực phẩm. Do đó, tỏi được xem là nguyên liệu tốt cho cả sức khỏe lẫn vấn đề tinh thần.

Cách sử dụng đúng:

- Các bạn chỉ cần đặt một nhánh tỏi dưới gối và ngủ đúng tư thế. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt vào túi áo. Cách này cũng cho tác dụng tương tự.

- Lưu ý, không nên dùng gối quá dày vì điều đó sẽ làm giảm tác dụng của tỏi.

- Ngoài tỏi, bạn có thể thay thế bằng hành tây. Nhét một lát hành tây vào tất khi đi ngủ sẽ giúp thải độc, thư giãn, từ đó làm bạn dễ ngủ hơn đấy!

Nếu nhà bạn đang dùng và ưa chuộng gia vị này cần loại bỏ cấp tốc
Nếu nhà bạn đang dùng và ưa chuộng gia vị này cần loại bỏ cấp tốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu nhà bạn đang dùng và ưa chuộng gia vị này cần loại bỏ cấp tốc - hãy tìm hiểu ngay trước khi quá muộn.
Làm điều đơn giản này cả đời bạn không bị mỡ máu tăng
Làm điều đơn giản này cả đời bạn không bị mỡ máu tăng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu muốn mỡ máu không tăng thì bạn hãy làm theo những điều đơn giản dưới đây!
Biết điều này cả đời bạn chắc chắn không bị ung thư
Biết điều này cả đời bạn chắc chắn không bị ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy làm điều đơn giản này sẽ giúp bạn ngừa bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.
Khoai lang tím - thần dược ngừa ung thư hiệu quả ít ai ngờ tới
Khoai lang tím - thần dược ngừa ung thư hiệu quả ít ai ngờ tới
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết ăn khoai lang tím sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe không chỉ vậy thực phẩm này còn giúp ngừa ung thư hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn