Vì sao các cụ nhắc: 'Người sống quay ra, làm ma quay vào'?

( PHUNUTODAY ) - Người sống nằm trên giường phải quay chân ra cửa mới dễ hấp thụ dương khí, đồng thời có thể biết được những ai đi vào, chủ động hơn, tránh bị bất ngờ, giật mình.

'Người sống quay ra, làm ma quay vào' có nghĩa là gì?

Phòng ngủ là nơi cần tụ khí dương, nhưng nhiều người không hiểu cho rằng yên tĩnh là âm, nên cố tìm cách thiết kế sao cho thật tối và bé lại. Đây là sai lầm cơ bản nhất trong các phòng ngủ. Gam màu tối, ảm đạm sẽ gây u uất, trầm cảm, bất lợi cho cuộc sống vợ chồng.

Một sai phạm phổ biến khác là không chú ý đến vị trí hay hướng đặt giường.

Một sai phạm phổ biến khác là không chú ý đến vị trí hay hướng đặt giường.

Không ít nhà vì tiện cho người cao tuổi mà để giường ông bà ở tầng một, giường của con cháu ở tầng trên, vệ sinh tầng trên thì đặt ngay trên giường bố mẹ mình. Bố trí này sẽ làm người tầng dưới dễ đau yếu, bệnh tật.

Đầu giường cũng phải có chỗ dựa nhưng không nên dựa vào bếp, nhà vệ sinh vì đó là nơi trường khí thấp, không ổn định, dễ gây đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm, mất ngủ, hay ngủ mê... Đầu giường tránh dựa vào cửa, hay quay ra cửa. Người xưa từng nói "Người sống quay ra, làm ma quay vào", tức người sống nằm trên giường phải quay chân ra cửa mới dễ hấp thụ dương khí, đồng thời có thể biết được những ai đi vào, chủ động hơn, tránh bị bất ngờ, giật mình; còn "làm ma quay vào" nghĩa là bàn thờ phải quay vào trong, nếu bàn thờ quay ra, khí chạy vào sẽ gây động, người đứng khấn cũng bất an.

Tại sao khi ngủ không được quay chân hay đầu ra cửa sổ?

Rất nhiều người có thói quen hướng chân hoặc đầu ra phía cửa sổ khi ngủ để đón luồng gió tự nhiên và có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, với hướng nằm này, cơ thể dễ bị tác động bởi những luồng gió xấu bên ngoài, ảnh hưởng đến sức khỏe. Dù bạn quay đầu hay chân ra phía ngoài, những cơn gió vẫn thốc thẳng vào mặt bạn, người yếu sẽ rất dễ ốm, cảm lạnh.

Ngoài ra, giường ngủ hướng ra phía cửa sổ cũng sẽ khiến gia chủ dễ bị tác động bởi những yếu tố ngoại cảnh như ánh sáng, tiếng ồn, mùi khó chịu…dẫn đến khó ngủ, giấc ngủ kém ngon, không đủ sâu, sáng dậy cơ thể mệt mỏi.

Vì vậy, khi kê giường, bạn không nên để nó ở vị trí quá sát cửa sổ, chiều dài của giường nên song song với bức tường có cửa sổ thay vì vuông góc, trừ trường hợp có thể tránh để đầu hoặc đuôi giường không hướng thẳng về cửa sổ. Như vậy, bạn sẽ giảm được nguy cơ ngủ kém ngon, dễ giật mình, căng thẳng, mệt mỏi khi ngủ.

Ngoài vấn đề sức khỏe, còn một lý do khác giải thích tại sao khi ngủ không được quay chân hay đầu ra cửa sổ: Khi đó, bạn sẽ khó nhận biết các dấu hiệu lạ hay nguy hiểm đến từ bên ngoài, vì các sự vật hay sự việc nguy hiểm thường sẽ xuất hiện nhiều nhất ở khu vực cửa ra vào.

Tầm quan trọng của hướng nằm ngủ

Rất nhiều người không để ý đến việc ngủ quay đầu hướng nào. Tuy nhiên điều này không hề tốt. Bởi xét trên phương diện khoa học, hướng nằm ngủ có tác động rất lớn đến sức khỏe. Do đó, bạn cần biết được nằm ngủ hướng nào tốt cũng như hướng nằm ngủ kiêng kỵ.

Theo các nghiên cứu khoa học, trái đất có cực từ trường rất mạnh. Trong đó cực dương nằm ở phía Bắc trái đất và cực âm nằm ở phía Nam. Bên cạnh đó, bản thân con người cũng sở hữu nguồn từ trường như nam châm ngay từ khi mới sinh ra với cực dương nằm ở đầu và cực âm nằm ở chân. Như vậy khi bạn ngủ quay đầu về hướng Bắc thì hai cực dương sẽ đẩy nhau và khiến bạn dễ bị đau đầu, rối loạn giấc ngủ. 

Ngoài ra, nằm ngủ về hướng Đông – Tây sẽ có chu kỳ giấc ngủ ngắn hơn so với hướng Bắc – Nam. 

Bạn cần lưu ý những điều này để chọn hướng nằm ngủ phù hợp, từ đó cải thiện được giấc ngủ và sức khỏe.

Bạn cần lưu ý những điều này để chọn hướng nằm ngủ phù hợp, từ đó cải thiện được giấc ngủ và sức khỏe.

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt?

Bạn đã thấy những hướng nằm ngủ kiêng kỵ cần phải tránh. Vậy nằm ngủ hướng nào tốt nhất? Có một số hướng để bạn lựa chọn như sau:

Hướng Tây Bắc: Đây là hướng thuộc cung Càn. Bởi vậy nằm ngủ quay đầu về hướng này sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Những người cao tuổi ngủ quay đầu về hướng Tây Bắc là tốt nhất.

Hướng Đông: Nằm ngủ quay đầu về hướng Đông sẽ giúp bạn có giấc ngủ chất lượng, mang lại tài khí và sự hanh thông.

Với những ai đã lập gia đình thì hướng giường ngủ tốt nhất là hướng chủ trạch.

Người Nam chưa kết hôn được khuyến khích nằm ngủ quay đầu về hướng Nam. Người Nữ chưa kết hôn nên nằm ngủ quay đầu về hướng Bắc. Nhờ vậy tình duyên sẽ gặp những điều tốt đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link