Vì sao các cụ nói: “Người vợ chính là phong thủy của gia đình?”, hóa ra vì điều này

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân có câu: “Hảo nữ nhân hội vượng tam đại, nữ nhân hội hại tam đại”, có nghĩa là “nữ nhân tốt sẽ vượng ba đời, nữ nhân xấu sẽ hại ba đời”. Vì vậy, nói "Người vợ chính là phong thủy của gia đình" không sai.

Có một câu ngạn ngữ xưa: "Thê hiền phu an", và điều này có thể là một lời giải thích sâu sắc cho ngạn ngữ này. Người vợ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong gia đình. Sự hạnh phúc và bình an của gia đình, cũng như sự phát triển của con cái, phụ thuộc rất nhiều vào cách mà người phụ nữ chủ nhân của gia đình cư xử và đối xử với người chồng cũng như cách họ giáo dục con cái.

8061fd4a30869dac22d6d1af36130af2

Sự đoan trang, lịch thiệp và lòng thiện lương của người phụ nữ sẽ mang lại phúc lợi không ngừng cho gia đình và thế hệ sau. Tuy nếu người phụ nữ trong gia đình có ý đồ xấu, cư xử không đúng mực, không biết hiếu thảo, hoặc gây rối loạn, sẽ gây ra sự mất mát và không an lành cho gia đình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân họ mà còn có thể gây rối loạn cho toàn bộ dòng họ.

Có một câu ngạn ngữ khác từ người xưa: "Nữ nhân tốt mang lại phúc lợi ba đời, nhưng nữ nhân xấu gây ra tổn thất ba đời".

Phụ nữ là phong thủy của ngôi nhà

Truyền thống xưa đã cho rằng phụ nữ được xem như nước, và nước lại biểu tượng cho tài lộc, do đó phụ nữ mang theo sự may mắn. Nước luôn chảy xuống nơi thấp hơn, giống như phụ nữ trong gia đình, luôn sẵn lòng hy sinh để nâng cao gia đình.

Vốn là một phần của Ngũ Hành Thủy, sự giàu có của con người chứa đựng trong nước. Vì vậy, những gia đình mà đàn ông kính sợ vợ có khả năng trở nên giàu có, hoặc ít nhất là khá giả!

phu

Tuy nhiên, "kính sợ" không phải là sợ hãi, mà là sự quý trọng, yêu thương, không muốn phụ nữ phải chịu bất kỳ ưu tú động nào. Người xưa cũng tin rằng, sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình phụ thuộc vào phụ nữ.

Nếu phụ nữ trong nhà nhẹ nhàng như nước, thì đàn ông sẽ gặp may mắn, gia đình tự nhiên sẽ thịnh vượng. Ngược lại, nếu phụ nữ luôn nóng nảy, oán hận, đàn ông sẽ gặp xui xẻo, gia đình sẽ suy giảm. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy. Sự tính toán và lòng bụng hẹp hòi của phụ nữ cũng ảnh hưởng đến sự ổn định trong gia đình.

Người phụ nữ mang vẻ đẹp nội tâm quan trọng hơn là vẻ bề ngoại. Sự đức hạnh của người phụ nữ càng lớn, gia đình càng hưng thịnh. Gia đình cần phụ nữ để thịnh vượng. Một gia đình không thể trọn vẹn nếu thiếu đi người phụ nữ. Có một phụ nữ, gia đình sẽ luôn hạnh phúc và ấm áp.

Người phụ nữ giúp cho người già, người chồng và con cái đều được chăm sóc đúng cách. Đàn ông là trụ cột, là chủ kiến của gia đình, trong khi phụ nữ là phong thủy, là vận mệnh của gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link