Nhân viên khách sạn nhắc nhở: 6 món đồ trong khách sạn tuyệt đối không dùng kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Khi vào nhà nghỉ hay khách sạn, có 6 món đồ bạn tốt nhất không nên sử dụng.

Kem đánh răng trong khách sạn

1

Hầu như tất cả các khách sạn tư nhân, nhà nghỉ nhỏ đều dùng loại kem đánh răng trong một tuýp nhỏ có màu xanh, không có nhãn mác, hạn sử dụng.

Chưa kể đến việc, khi đánh thử kem đánh răng này thường có gợn hạt và nhiều khi còn có mùi như mùi thuốc tẩy. Đã rất nhiều người bị viêm lợi, sưng tấy nướu khi sử dụng các sản phẩm này.

Cách đây không lâu, cơ quan chức năng sau khi kiểm tra nhiều mẫu kem đánh răng đã xác nhận kem đánh răng các khách sạn bị kiểm tra phục vụ khách hàng đều không đủ tiêu chuẩn.

Thế nên, thay vì dùng bừa dùng tạm kem đánh răng trong khách sạn, nhà nghỉ tốt nhất mọi người nên tự mang theo. Không chỉ kem đánh răng, cả sữa tắm, dầu gội cũng vậy. Nếu các sản phẩm này không hợp với da đầu và cơ thể chúng ta có thể gây dị ứng da và cả rụng tóc nữa.

Bình đun nước

2

Chắc mọi người sẽ hoảng hốt khi biết thứ bẩn nhất trong khách sạn không phải là bồn cầu, mà là bình đun nước. Bình đun nước là vật dụng cơ bản trong khách sạn, thoáng nhìn chúng khá sạch sẽ nhưng ai mà biết những vị khách trước bạn đã dùng nó vào việc gì.

Nhiều khách sạn ghi nhận có trường hợp khách nghỉ dùng bình đun nước để luộc trần đồ ăn, đựng tàn thuốc lá, thậm chí nôn ói.

Trong tiêu chuẩn dọn dẹp phòng khách sạn, ngay cả của những khách sạn cao cấp cũng không có yêu cầu nhân viên phục vụ phải vệ sinh bình đun nước khi dọn phòng.

Vì vậy, mọi người nên kiểm tra kỹ phía bên trong bình, tốt nhất hãy đổ nước vào đun để sát khuẩn trước khi sử dụng.

Khăn tắm

4

Khăn tắm trong khách sạn có thể khiến chúng ta bị lây nhiễm những căn bệnh xã hội. Theo nghiên cứu, tuy chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng những bệnh xã hội vẫn có thể lây truyền qua các con đường gián tiếp như: sử dụng chung các vật dụng sinh hoạt cá nhân hằng ngày với người bệnh như: bàn chải đánh rang, dao cạo râu, bồn cầu, quần áo, sử cung khăn tắm chung có nguy cơ mắc bệnh xã hội,… Hay do tiếp xúc trực tiếp với vết thương, niêm mạc hở của người bệnh.

Chính vì vậy, việc dùng khăn tắm ở khách sạn hoàn toàn có nguy cơ mắc phải các bệnh xã hội. Do các vật chụng tại khách sạn thường có nhiều người dùng, bao gồm cả những đối tượng bị mắc bệnh xã hội.

Bên cạnh đó, khăn tắm tại khách sạn thường chỉ được giặt qua loa, thậm chí không giặt và được diệt trùng sạch khuẩn nên các virus gây bệnh xã hội sẽ vẫn còn tồn tại trong khăn từ đó tìm môi trường sống và phát triển trong cơ thể người thông qua tiếp xúc với vết thương hở. mặc dù virus gây bệnh xã hội khó tồn tại lâu ở môi trường bên ngoài.

Cốc thủy tinh

5

Cốc thủy tinh trong khách sạn tốt nhất không nên dùng, đặc biệt là đừng dùng để uống nước. Nhiều nhân viên phục vụ chỉ tráng cốc qua loa hoặc thậm chí dùng khăn bẩn lau cốc.

Trước đây đã từng có trường hợp nhân viên phục vụ của 1 khách sạn 5 sao ở Trung Quốc dùng khăn chùi bồn cầu để lau cốc thủy tinh và bị phát hiện. Cho nên là đừng vì thấy sạch tinh mà tin tưởng, tốt nhất là không dùng.

Điều khiển tivi

Tương tự với bình đun nước, điều khiển tivi cũng thường ít được nhân viên phục vụ chú ý vệ sinh. Chiếc điều khiển tivi không biết bao nhiêu người cầm qua, dùng qua, do vậy chúng chứa đầy vi khuẩn gây bệnh đó.

Tốt nhất bạn nên hạn chế tiếp xúc quá nhiều với đồ vật này.

Bồn tắm

8

Một lời khuyên nữa là tuyệt đối không nên sử dụng bồn tắm, thay vào đó nên tắm vòi hoa sen.

Nhiều khách sạn thừa nhận, bồn tắm chủ yếu là dùng để trang trí. Thực tế, rất ít khách nghỉ sử dụng chúng. Nhiều bồn tắm vài năm không có người sử dụng, thoáng nhìn rất sạch sẽ nên nhân viên phục vụ không chú ý vệ sinh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link