Vì sao cần tránh mặc quần legging khi di chuyển máy bay? Ai cũng tưởng thoải mái nhưng hoá ra có hại sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù quần legging có độ co giãn cao, giúp bạn thoải mái và dễ vận động nhưng đây là trang phục nên tránh mặc khi đi máy bay.

Legging là một loại quần bó sát và có độ dày mỏng tuỳ thuộc vào sở thích, thói quen của người mua. Thông thường, người ta sẽ sử dụng những loại vải như thun, cotton hoặc da để may legging. Mặc dù có thiết kế khá đơn giản nhưng legging luôn được lòng mọi người vì sự thoải mái, tiện dụng, tôn dáng và rất dễ phối đồ.

Bạn có thể mặc legging trong nhiều dịp khác nhau như đi học, đi làm, đi chơi, đi tập thể dục… với các cách phối kiểu áo phù hợp. Thế nhưng theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm, đây là loại trang phục không nên mặc khi di chuyển bằng máy bay.

Empty

Vì sao không nên mặc quần legging khi di chuyển máy bay?

Nhiều người thích mặc quần legging khi đi  máy bay vì cho rằng chúng co giãn tốt, giúp bạn thoải mái hơn khi ngồi lâu. Thế nhưng chúng lại được may từ các sợi nhân tạo nên dễ bắt lửa nếu không may xảy ra hoả hoạn. Cũng vì chiếc quần này mà nhiều người đã tử vong hoặc bị bỏng khi máy bay gặp sự cố cũng như có cháy trong cabin.

Ngoài ra, quần legging thường khá bó và ôm sát cơ thể nên khi ngồi máy bay một thời gian dài, trang phục này có thể hạn chế hoạt động của bạn, cản trở quá trình lưu thông máu và khiến bạn dễ bị chuột rút.

Phần cạp của quần legging cũng ôm sát vào bụng, eo nên ngồi lâu sẽ có cảm giác bị trướng bụng rất khó chịu.

Empty

Những trang phục không nên mặc khi di chuyển máy bay

- Quần áo bó sát: Bạn không nên mặc những bộ quần áo có kiểu dáng quá bó sát vào cơ thể hoặc những trang phục chật vì ngồi lâu trên máy bay có thể khiến quá trình lưu thông máu kém hiệu quả. Vì thế, chúng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, căng thẳng và đôi khi là cảm giác bí bách, ngạt thở.

- Áo liền quần: Mặc dù những bộ áo liền quần (còn gọi là jumpsuit) trông có vẻ thoải mái nhưng trên thực tế, chúng không hề phù hợp khi di chuyển máy bay. Sở dĩ như vậy là vì những bộ quần áo này có cách mặc vào cởi ra khá cầu kỳ, không phù hợp với những không gian nhỏ hẹp như trên máy bay, nhất là trường hợp bạn cần cởi jumpsuit ra để đi vệ sinh.

Empty

- Quần áo có nhiều khoá và các phụ kiện kim loại: Khi mặc kiểu trang phục này, bạn có thể cảm thấy phiền và khó chịu vì có thể bị những chiếc máy quét ở sân bay “giữ lại". Trong nhiều trường hợp khẩn cấp, quá trình này có thể khiến tốc độ di chuyển của bạn chậm lại.

- Giày cao gót: Tuy giày cao gót giúp bạn tôn dáng và đẹp hơn khi mặc đồ, thế nhưng loại giày này lại gây cản trở các hoạt động ở sân bay như lấy đồ, di chuyển đến các nhà ga hoặc đơn giản hơn là kéo vali. Nhất là trong các trường hợp cần sơ tán khẩn cấp, việc đi lại trên giày cao gót giúp bạn không thể đi nhanh và thoại mái như các loại dép, giày thể thao thông thường.

Vì thế, để có một chuyến bay vừa an toàn, thoải mái lại không kém phần khoẻ mạnh, bạn nên chọn những trang phục đơn giản như áo phông, quần ống rộng, giày thể thao, giày mềm…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn