Người thông minh không gọi trà, cà phê trên máy bay, biết lý do bạn sẽ không bao giờ làm khác

( PHUNUTODAY ) - Khi đi máy bay nhất là bay đường dài nhiều người thường gọi đồ uống, đồ ăn nhưng có 2 thứ đồ uống quen thuộc là trà và cà phê lại rất không nên dùng.

Chọn một thứ đồ uống khi đi máy bay là việc dễ hiểu. Trong khi đó trà, cà phê là 2 thức uống quen thuộc với người Việt. Thế nhưng tiếp viên hàng không lại mách người dùng không nên gọi 2 loại đồ uống này trên máy bay. 

Lý do không nên gọi trà cà phê là vì đồ uống này không an toàn trên máy bay. Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy, nhiều hãng hàng không quốc tế, trong đó có Mỹ, sử dụng nước máy chất lượng thấp hoặc không tốt cho sức khỏe và thực tế, nước pha trà hay cà phê trên chuyến bay được lấy từ vòi chứ không phải từ nước đóng chai. Còn kiếm nghiệm của Cơ quan Bảo vệ môi trường Quốc gia Mỹ năm 2012 cho thấy  12% số mẫu được kiểm nghiệm có phản ứng dương tính với khuẩn E.coli.

khong-uong-tra-ca-phe

Việc cà phê và trà trên máy bay pha bằng nguồn nước này thì nguy cơ nhiễm khuẩn cao nên có thể khiến khách hàng bị rối loạn tiêu hóa ngay trên máy bay. Hơn nữa nước trên máy bay chỉ sôi ở tầm 90 độ chứ không đủ ở ngưỡng 100 độc như ở mặt đất nên pha trà, cà phê trên máy bay không có cảm giác ngon như ở mặt đất. Các loại trà và cà phê pha sẵn này thường không được sản xuất để dùng với nước có nhiệt độ khá thấp.

Ngoài ra việc uống trà cà phê trên máy bay có thể khiến hành khách bị kích thích nên dễ rơi vào trạng thái say máy bay hơn. Điều đó có thể khiến bạn mệt mỏi. 

Ngoài ra tiếp viên hàng không cũng khuyên bạn không nên dùng giấy trong nhà vệ sinh máy bay, vì trong quá trình di chuyển nước trong bồn chứa có thể tung tóe vào giấy khiến chúng không được vệ sinh. 

Khi đi máy bay nên uống nước gì?

Nước lọc

Nước lọc đóng chai là thứ đồ uống an toàn và lành mạnh nhất bởi chúng được đóng chai tiệt trùng và không gây ra những phản ứng kích thích bất ngờ. Ở độ cao hàng nghìn mét, cơ thể sẽ mất nhiều nước vì độ ẩm chỉ từ 10% đến 20%. Theo ước tính, với một chuyến bay kéo dài 10 tiếng, bạn có thể mất từ 1,6 đến 2 lít nước - khoảng 4% lượng nước trong cơ thể. Do đó bạn nên gọi những loại nước đóng chai để đảm bảo cơ thể không mất nước khi bay dài, tránh mệt mỏi. 

Bạn cũng nên tránh gọi các loại đồ uống có gas, có cồn để tránh mất nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link