Vì sao cánh tài xế xe tải nói: "Nghèo mấy cũng đừng chở ống, đói mấy cũng không chở cuộn, chở ống nát đầu?

( PHUNUTODAY ) - Từ lâu trong cánh tài xế lái xe tải đường dài thường truyền tai nhau câu nói "Nghèo tới mấy cũng đừng chở ống, đói tới mấy cũng không chở cuộn? vậy ý nghĩa thực sự của nó là gì hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ý nghĩa thực sự của câu nói "nghèo tới mấy cũng đừng chở ống, đói tới mấy cũng không chở cuộn?

Ai cũng biết rằng làm nghề tài xế lái xe đường dài vô cùng áp lực vào nhiều nguy hiểm họ thường phải đối mặt với biết bao nhiêu nhưng tai nạn, rủi ro trên đường có thể xảy ra với mình và người xung quanh. Bởi đây là một công việc vô cùng vất vả, nhất là khi lái xe đường dài thường phải chạy trên đường nhiều ngày đêm sẽ vô cùng buồn ngủ, mệt mỏi, căng thắng. Nhưng tất mọi thứ đều không đáng sợ bằng việc phải lái xe chở thép ống và thép cuộn.

Nguyên nhân chính là vì thép ống, cũng như thép cuộn là nguyên liệu cần thiết cho các công trình xây dựng. Nhưng nó lại là thứ rất khó vận chuyển và khi vận chuyển thường phải dùng xe tải để chở hàng. Tuy nhiên, do đặc trưng của thép ống và thép cuộn vưa nặng lại vừa dễ bị lăn ra khỏi xe gây ra những tai nạn kinh hoàng

cho thep ong thep cuon

Tại sao nói nghèo mấy cũng đừng chở ống?

Trong những năm gần đây liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn xe kinh hoàng khiến tài xế lái xe thải vào người dân đi đường thiệt mạng. Nguyên nhân là do những thanh thép ống dài to nặng gây ra. Khi vận chuyển thép ông trong trường hợp điều kiện phải phanh xe gấp thì những thanh thép ống nặng hàng tấn, thấm chí vài chục tấn sẽ lao về phia trước theo quan tính vào xô vào buồng lái của tài xế gây nên tử vọng tại chỗ. Ngoài ra, trong rất nhiều trường hợp thép ống bị bung nẹp và lăn xuống đường rơi vào người dân gây tử vong.

Tại sao nói đói mấy cũng đừng chở cuộn?

Ống thép cuộn vô cùng nặng trọng lượng của nó cũng phải vài tấn trở lên. Bởi vậy, và vì thép cuộn rất khó giữ yên tại một chỗ mà chúng thường bị lăn ra khỏi vị trí ban đầu gây nên nhưng tai nạn thương tâm. Những cục thép nặng mà hiện nay chưa có cách nào để có thể cố định thật chắc. Chưa kể dù có cố định được những cuộn thép này thì trong quá trình di chuyển do trọng lượng của những cuộn thép quá nặng cũng khiến cho những vật dụng để cố định bị hư hỏng gây ra những tai nạn đáng tiếc. Đây là một trong những thứ rất khó vận chuyển và được đánh giá là tử thần đối với cánh tài xế xe tải.

ngheo may cung dung cho ong, doi may cung khong cho cuon

Tuy nhiên, trên thực tế nghề nào cũng cần có người làm bởi nếu không có người làm thì sẽ không thể nào duy trì cuộc sống. Không thể xây dựng nên những công trình nhà cửa. Bởi vậy, hàng năm tỷ lệ người tử vong khí chởi thép ống, thép cuộn ngày càng tăng lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link