Vì sao đàn bà kiên cường, mạnh mẽ thường hay bất hạnh, khổ tâm?

( PHUNUTODAY ) - Thông thường thì phụ nữ mạnh mẽ vô cùng quan tâm đến gia đình và mọi người xung quanh, lúc nào họ lo lắng cho những gánh nặng của người khác. Có lẽ vì vậy mà vô hình dung họ quên mất rằng bản thân mình cũng cần được chăm sóc và những người xung quanh đó cũng quên mất điều đó.

1. Khi gặp khó khăn, thay vì chia sẻ với người khác họ lại muốn giấu trong lòng

Có một sự thật chính là phụ nữ mạnh mẽ thì thường chia sẻ gánh nặng, nỗi lo của người khác. Nhưng khi mình gặp vấn đề thì họ lại dấu kín chuyện đó. Chính vì điều này lúc nào họ cảm thấy cô đơn, lạc lõng.

Kiểu phụ nữ này họ không thích bày tỏ là bởi vì nghĩ rằng chuyện đó không hợp với tính cách mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên nếu cứ tiếp tục ôm những rắc rối của mình và của người khác sẽ khiến bạn vô cùng mệt mỏi.

2. Họ chỉ chọn tự thân vận động

Phụ nữ mạnh mẽ có một đặc điểm đó chính là thích độc lập, họ không hề muốn nhận sự giúp đỡ từ người khác. Lúc nào họ tin tưởng và tự dựa vào chính mình. Bởi họ nghĩ bản thân nên tự vận động thay vì dựa dẫm vào người khác.

Thế nhưng phụ nữ ạ, đôi khi bạn cần phải biết nhận sự giúp đỡ từ bên ngoài. Có như vậy thì bạn mới an nhiên và bớt mệt mỏi được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Họ quan tâm đến người khác nhưng lại quên rằng bất cứ ai cũng cần được quan tâm

Thông thường thì phụ nữ mạnh mẽ vô cùng quan tâm đến gia đình và mọi người xung quanh, lúc nào họ lo lắng cho những gánh nặng của người khác. Có lẽ vì vậy mà vô hình dung họ quên mất rằng bản thân mình cũng cần được chăm sóc và những người xung quanh đó cũng quên mất điều đó.

Nhìn kiểu phụ nữ mạnh mẽ lúc nào tỏ ra ổn nên mọi người xung quanh nghĩ rằng họ không sao. Chính điều đó khiến cho bạn ngày càng bị tổn thương hơn.

4. Sẽ có lúc bạn gục ngã vì biết rằng mình không đủ mạnh mẽ để bước tiếp

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mặc dù phụ nữ mạnh mẽ cố che giấu cảm xúc trong công việc và gia đình, nhưng khi ở một mình thì vẫn cứ có cảm giác bất an. Trong mắt bạn bè thì họ là những người mạnh mẽ, được nhiều người kỳ vọng.

Chính vì được mọi người kỳ vọng quá nhiều sẽ khiến phụ nữ gồng mình lên và kìm nén mọi cảm xúc xuống. Đến lúc họ không chịu đựng nổi thì sẽ gục ngã mà thôi. Chính cảm xúc lệch hướng này khiến họ kiệt sức, vốn dĩ thế gian này làm gì có ai hoàn hảo. Đã là con người thì dù cho có mạnh mẽ đến đâu rồi họ cũng cảm thấy mệt mỏi, yếu đuối mà thôi.

Thế nên đừng để vẻ ngoài tươi cười của những người phụ nữ mạnh mẽ đánh lừa bạn. Họ tỏ ra kiên cường chứ họ cũng biết đau, biết mệt mỏi mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link