Vì sao đứa trẻ lại muốn đầu thai vào nhà bạn mà không phải gia đình khác?

( PHUNUTODAY ) - Về việc con cái đầu thai vào gia đình bạn hoàn toàn không phải là chuyện ngẫu nhiên. Người ta sở dĩ thành con cái của bạn, nhận bạn làm cha mẹ đều có nhân duyên tác thành. Vì sao đứa trẻ chọn đầu thai vào gia đình bạn mà không phải gia đình khác?

Chắc hẳn nhiều người chẳng còn xa lạ với khái niệm ''đầu thai''. Mặc dù không biết thực hư thế nào nhưng từ xưa đến nay câu nói này vẫn được lưu truyền.

Về việc con cái đầu thai vào gia đình bạn hoàn toàn không phải là chuyện ngẫu nhiên. Người ta sở dĩ thành con cái của bạn, nhận bạn làm cha mẹ đều có nhân duyên tác thành. Vì sao đứa trẻ chọn đầu thai vào gia đình bạn mà không phải gia đình khác?

Nếu bạn và con cái không có duyên thì dù chạm mặt cũng sẽ lướt qua nhau như một người không quen.

phat day nhan duyen con cai

Cách nói đầu thai của Phật giáo

Phật đã nói cho chúng ta về 4 loại duyên phận giữa cha mẹ và con cái. Duyên phận khác nhau thì tình huống chung sống giữa cha mẹ và con cái cũng khác nhau.

Loại duyên đầu tiên: Báo ơn

Trong đời trước, nếu bạn có ơn với con cái và hai người có duyên phận thì đời này đứa con sẽ đến để báo đáp ân tình mà trước kia bạn đã dành cho nó. Nhưng đứa trẻ này chẳng khiến bạn phải bận tâm hay lo lắng điều gì cả. Chúng ngoan ngoãn, thông minh và rất hiếu thảo.

con cai dau thai

Loại duyên thứ 2: Báo oán

Đời trước bạn và con của bạn là oan gia, đến chết không nhìn nhau. Đời này chúng sẽ đầu thai vào nhà bạn, để báo oán, thậm chí là báo thù bạn. Nhưng đứa trẻ này từ nhỏ chẳng biết nghe lời, lớn lên thì gây thị phi khiến tiền tài khánh kiệt.

Loại thứ ba: Đời nợ

Đời trước bạn nợ tiền của con và bạn chưa trả hết thì đời này chúng sẽ đến để đòi tiếp. Đòi đủ rồi thì nó sẽ tự rời đi. Bạn càng nợ nhiều thì chúng càng đòi nhiều.

Có thể thấy ví dụ nợ ít thì những đứa trẻ này sẽ rời bỏ bạn khi mới 3, 4 tuổi, vì lý do như ốm đau, tai nạn. Nợ nhiều thì sẽ được tới lúc 18, 20...

con cai den dau thai nha ban

Loại thứ 4: Trả nợ

Có người đòi nợ thì cũng có người trả nợ. Loại duyên phận này hơi giống những đứa trẻ tới báo ân. Nhưng có sự khác biệt rõ ràng, nếu đứa trẻ nợ bạn nhiều thì lớn lên chúng sẽ cung cấp cho bạn cuộc sống khá giả, an hưởng tuổi già.

Còn nếu nợ ít thì sau lớn lên chúng chỉ bạn số tiền ít ỏi.

Cảm ngộ

Phật dạy giữa bạn và con cái không có bất kỳ mối nhân duyên nào thì chúng sẽ không tới nhận bạn làm cha mẹ. Sinh con đã khó nhọc, cha mẹ hãy tích đức cho con, đừng làm những điều ác để sau này cả mình cả con gánh nghiệp.

Nếu sinh con không được như ý muốn thì cũng đừng buồn, chỉ là ta đang phải trả giá cho kiếp trước mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link