Vì sao giới siêu giàu ít dùng iPhone? Họ hay dùng điện thoại gì?

18:09, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể cho rằng iPhone là chiếc điện thoại có giá trị, chất lượng cũng tốt. Tuy nhiên, với giới siêu giàu, iPhone không phải lựa chọn hàng đầu.

Lý do giới siêu giàu ít dùng iPhone? 

- Cần sự độc đáo và cá nhân hóa

iPhone có chất lượng tốt, tính năng đa dạng nhưng lại chưa đáp ứng được một số yêu cầu đối với những người siêu giàu. Họ cần sự độc đáo và cá nhân hóa, luôn muốn sở hữu những mẫu điện thoại không phải ai cũng có thể mua được. Vì vậy, giới siêu giàu thường có xu hướng tìm đến những chiếc điện thoại có thể tùy chỉnh theo yêu cầu. Những sản phẩm này hay được làm bằng vật liệu quý hiểm, nạm vàng, kim cương có giá trị cao.

Một ví dụ điển hình là các dòng điện thoại của Vertu. Đây là thương hiệu điện thoại xa xỉ đến từ Anh quốc. Những chiếc điện thoại của hãng được chế tác thủ công từ các vật liệu cao cấp như bạch kim, vàng, da cá sấu... Có thể nói, điện thoại Vertu không đơn thuần là một thiết bị công nghệ như các dòng điện thoại thông thường khác. Nó chính là một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị, mang tính cá nhân hóa, được làm theo đúng yêu cầu của chủ nhân chiếc điện thoại.

Giới siêu giàu chuộng những chiếc điện thoại độc đáo, mang màu sắc cá nhân.

Giới siêu giàu chuộng những chiếc điện thoại độc đáo, mang màu sắc cá nhân.

- Chất lượng và độ bền

Về cơ bản, iPhone có chất lượng và độ bền cao. Tuy nhiên, nếu so với các dòng điện thoại cao cấp thì chưa chắc. Những chiếc điện thoại chế tác cao cấp có thể có chất liệu và tính tăng vượt trội, đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe từ những người có tiền. Chẳng hạn như điện thoại của Mobiado được làm từ sapphire, titanium. Đây là những chất liệu có độ bền cao, mang lại vẻ ngoài sang trọng và cũng làm tăng giá trị của chiếc điện thoại.

- Thương hiệu

Nhiều người cho rằng sở hữu một chiếc điện thoại phổ biến như iPhone không thể khẳng định được vị trí và đẳng cấp của họ. Do đó, việc tìm đến những điện thoại từ các hãng cao cấp hơn là lựa chọn của họ. Một số hãng điện thoại như Goldvish hay Gresso cung cấp những chiếc điện thoại với số lượng cực kỳ giới hạn. Điện thoại của họ còn đáp ứng được các tiêu chí như độc đáo, cá nhân. Đây chính là lý do giới siêu giàu quyết định lựa chọn sản phẩm của những hãng điện thoại này.

- Bảo mật

Khi sử dụng điện thoại, yếu tố bảo mật là điều vô cùng quan trọng. Đối với giới siêu giàu, họ càng có nhiều thông tin cần phải giữ bí mật hơn. iPhone cũng có khả năng bảo mật tốt nhưng các hãng điện thoại dành cho giới siêu giàu có thể cung cấp các giải pháp bảo mật có tính năng vượt trội.

Chẳng hạn như điện thoại Sirin Labs Solarin là một trong những chiếc điện thoại có khả năng bảo mật cao nhất và giá của nó cũng rất cao, rơi vào khoảng 300 triệu đồng/chiếc.

Điện thoại Sirin Labs Solarin có thiết kế độc đáo.

Điện thoại Sirin Labs Solarin có thiết kế độc đáo.

- Dịch vụ đi kèm

Việc mua một chiếc điện thoại có giá cao, được chế tác theo yêu cầu cũng sẽ đi kèm với các dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình. Để phục vụ giới siêu giàu, các hãng điện thoại cao cấp sẵn sàng cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7 và nhiều dịch vụ khác. Đây là điều mà iPhone chắc chắn không làm được.

Đối với đại chúng, iPhone thuộc dòng điện thoại cao cấp. Tuy nhiên, với giới siêu giàu, iPhone lại là chiếc điện thoại phổ biến và đôi khi họ cần nhiều hơn những gì mà một chiếc iPhone có thể đáp ứng.

Giới siêu giàu dùng điện thoại gì?

Như đã đề cập ở trên, hiện nay có không ít thương hiệu điện thoại phục vụ nhu cầu của giới siêu giàu như Vertu, Mobiado, Goldvish hay Gresso.

Trên thực tế, không phải người giàu không dùng những chiếc điện thoại đến từ các hãng phổ thông khác. Chẳng hạn như Mark Zuckerberg, CEO của Meta cũng từng được bắt gặp khi sử dụng một chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra vào năm ngoái. Trong khi đó, Bill Gates, người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft cũng từng dùng các dòng điện thoại khác nhau của Samsung như Galaxy Z Fold 3, 4 và 5.

Elon Musk và Warren Buffet cũng sở hữu iPhone. Trong khi Warren Buffett chính là người nắm giữ cổ phần của Apple thì Elon Musk sử dụng một chiếc điện thoại iPhone 11 được CEO của Apple là Tim Cook gửi tặng.

Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, cũng từng dùng iPhone nhưng sau đó đã chuyển qua sử dụng thiết bị Android. Mặc dù thông tin chiếc điện thoại ông đang sử dụng được giữ bí mật nhưng có đồn đoán rằng vị tỷ phú này sử dụng Google Pixel hoặc Samsung Galaxy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền