Vì sao khách sạn luôn đặt 4 gối trên giường dành cho 2 người: Công dụng đặc biệt, không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, trong phòng khách sạn luộn được bố trí rất nhiều gối. Việc này có ý nghĩa gì?

Nếu đi du lịch nhiều, bạn sẽ thấy nhiều khách sạn, đặc biệt là cách khách sạn 4 sao trở lên sẽ đặt ít nhất 4 chiếc gối trên một giường dành cho 2 người. Thậm chí, có những khách sạn còn để nhiều gối hơn.

Bạn có thể cảm thấy việc này vô cùng thừa thãi nhưng nó lại mang ý nghĩa đặc biệt.

Các loại gối thường dùng trong phòng khách sạn

Một phòng khách sạn tiêu chuẩn dành cho 2 người sẽ có tối thiểu 4 gối, gồm 2 gối trắng hình chữ nhật, 2 gối hình vuông hoặc hình tròn có màu theo tông màu chủ đạo của căn phòng.

Mỗi loại gối có công dụng khác nhau nên không có sự thống nhất về màu sắc và kiểu dáng.

Thông thường, gối trắng hình chữ nhật sẽ dùng để gối đầu. Trong khi đó, các loại gối vuông, tròn sẽ được dùng vào mục đích khác.

Một số khách sạn sẽ không có loại gối vuông và tròn mà chỉ sử dụng gối trắng hình chữ nhật có kích thước khác nhau.

vi-sao-giuong-2-nguoi-nhung-khach-san-dat-4-chiec-goi-01

Gối dùng để trang trí

Bạn sẽ thấy trong phòng khách sạn có những chiếc gối vuông hoặc tròn có màu sắc nổi bật đặt bên cạnh những chiếc gối màu trắng tinh. Mục đích đầu tiên của những chiếc gối vuông đó chính là để trang trí. Chúng tạo điểm nhấn cho căn phòng, mang lại cảm giác ấm cúng hơn. 

Dùng để tựa lưng khi xem tivi

Việc đặt ít nhất 4 chiếc gối trên một giường dành cho 2 người còn giúp khách hàng thoải mái hơn khi xem tivi hoặc đọc sách, lướt điện thoại.

Đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau

Một số người thích gối cứng, số khác lại thích gối mềm. Có người thích gối cao, người khác lại thích gối thấp. Vì vậy, khách sạn thường cung cấp nhiều loại gối khác nhau để khách thoải mái lựa chọn. Việc này tránh được tình trạng khách ở các phòng liên tục hỏi xin thêm gối và khiến nhân viên phục vụ mất nhiều thời gian để lấy gối mới rồi đưa cho khách.

vi-sao-giuong-2-nguoi-nhung-khach-san-dat-4-chiec-goi-02

Giúp ngủ ngon giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với con người. Nằm ngủ đúng tư thế sẽ giúp bảo vệ cột sống tốt hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nằm quá cao hay quá thấp đều làm ảnh hưởng đến cột sống. Nếu gối quá cao, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh về xương, đặc biệt là dễ bị thoái hóa đốt sống cổ, giãn cột gống.

Trong khí đó, nằm gối quá thấp và đặt gối sâu xuống lưng thì đầu sẽ bị ngửa ra đằng sau và dẫn tơi nguy cơ cong vẹo cột sống, trào ngược dịch lên đường thở.

Theo các nhà khoa học, để xương sống giữ đúng vị trí cong tự nhiên, bạn nên để cả đầu và cổ trên một chiếc gối. Ngoài ra, hãy đặt gối dưới chân để thư giãn cơ bắp, giúp máu lưu thông tốt.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng chiếc gối to của khách sạn để gối đầu, chiếc gối nhỏ còn lại để lót dưới chân hoặc kẹp giữa hai chân khi ngủ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link