2 chỗ quan trọng trong máy giặt cần được vệ sinh kỹ, muốn quần áo được giặt sạch thì nhớ đừng quên

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng máy giặt đã lâu nhưng không nhiều người thường xuyên vệ sinh máy giặt. Vệ sinh máy giặt cũng chính là cách để giúp máy giặt bền hơn, quần áo cũng được giặt sạch.

Máy giặt giúp mọi người làm sạch quần áo nhưng lại không được quan tâm nhiều. Không nhiều người thường xuyên vệ sinh máy giặt. Nói rõ hơn, máy giặt là thiết bị điện, sau thời gian hoạt động thì ở bên trong ẩn chứa nhiều chất bẩn, từ đó hình thành vi khuẩn, dẫn đến việc phản tác dụng trong những lần giặt quần áo sau.

Một khi vi khuẩn bám dính vào quần áo, con người mặc vào sẽ rất dễ đổ bệnh. Vậy nên, mọi người phải quan tâm, nhớ vệ sinh máy giặt thường xuyên để dùng bền lâu, mang lại hiệu quả cao. Trong đó, máy giặt có hai chỗ vệ sinh rất đơn giản nhưng lại thường bị bỏ quên. Mọi người nên chú ý hơn trong việc vệ sinh máy giặt.

Cửa xả nước thải của máy giặt

Cửa xả của máy giặt nằm ở dưới góc của máy giặt lại nhỏ nên ít người để ý thấy. Trong khi, việc biết đến chiếc hộp đó và sử dụng là rất cần thiết.

Bởi vì mở chiếc hộp ấy ra thì nước thải, cặn bẩn mùi hôi sẽ trôi ra ngoài. Cho nên, trước đó mọi người cần kê một chậu nhỏ phía dưới để không làm nước lênh láng ra sàn và cứ mặc cho nước chảy ra hết đi sẽ giúp ích cho máy giặt nhiều lắm.

1

Hộp lọc máy giặt

Bên cạnh đó, hộp lọc hình chữ nhật ở thành trong của lồng giặt cũng quan trọng không kém nhưng thường không được các chủ nhà để mắt tới, cứ để cho tích tụ cặn bẩn từ ngày này sang tháng nọ.

Những cặn bẩn ẩn chứa trong đó thường là xơ vải, nếu để quá lâu không được lấy ra vệ sinh sẽ gây tắc nghẽn từ bên trong, máy sẽ trở chứng giặt không sạch, thậm chí hư hỏng. Vì vậy, mọi người hãy nhớ khéo léo tháo hộp lọc hình chữ nhật bên trong lồng giặt ra vệ sinh thường xuyên, ít nhất 1 lần/ tuần. 

2

Thực ra vệ sinh máy giặt không cần khó khăn hật ra vệ sinh máy giặt đâu cần những thứ cầu kỳ. Dưới đây là một số nguyên liệu sẵn có tại nhà giúp chủ nhà làm sạch máy giặt chỉ trong thời gian ngắn.

Giấm

Thường thì mọi người dùng giấm để chế biến món ăn, ai khôn khéo hơn thì dùng luôn trong việc lau dọn nhà cửa. Tuy nhiên, có thể bạn không biết rằng giấm có tác dụng làm sạch máy giặt rất hiệu quả.

Bằng cách xả nước đầy bên trong máy giặt rồi đổ 2 cốc giấm vào. Trong vòng 1 tiếng sau điều chỉnh cho máy giặt hoạt động như bình thường, đến khi nó tắt sẽ thấy bất ngờ với kết quả. 

3

Bột tẩy

Bạn có thể dùng bột tẩy để lấy lại vẻ sạch đẹp cho máy giặt. Với cách làm dễ như trở bàn tay, mọi người xả một lượng nước trong lồng giặt rồi cho bột tẩy vào.

Tiếp tục xả nước cho đầy lồng giặt và bấm khởi động máy một lúc. Sau đó bấm tắt và để nguyên nước đã hòa tan bột tẩy trong lồng giặt khoảng 3 tiếng. Hết thời gian thì ấn chương trình giặt như bình thường, đến khi kết thúc thì quá sức tuyệt vời, vì những cặn bẩn không cánh mà bay đâu hết rồi ạ.

Baking soda

Muốn vệ sinh máy giặt sạch sẽ, bạn nên dùng baking soda. Trước tiên, bạn hãy cho hỗn hợp baking soda đã hòa với nước ấm vào trong máy giặt và để yên khoảng nửa tiếng hay một tiếng. Trong thời gian đợi, bạn hãy pha thêm một hỗn hợp baking soda sền sệt nữa để riêng. 

Đủ thời gian điều chỉnh máy giặt theo chế độ thông thường để xả sạch bên trong. Khi máy giặt tắt, bạn hãy dùng miếng bọt biển nhúng vào hỗn hợp baking soda sền sệt đã chuẩn bị trước đó và lau chùi toàn bộ bên trong máy giặt lần nữa thì máy giặt sạch sáng chói mắt luôn.

Lưu ý nhỏ là nếu máy giặt nào có sẵn chương trình vệ sinh lồng giặt thì chúng ta chỉ cần cho các nguyên liệu dùng vệ sinh vào và chọn chế độ vệ sinh lồng giặt tự động là được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link