Vì sao khách sạn thường kê một chiếc ghế ở cuối giường: 90% khách chưa biết công dụng đặc biệt của vật này

( PHUNUTODAY ) - Chiếc ghế này không chỉ để trang trí mà còn có nhiều công dụng khác. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bạn đã bao giờ bước vào khách sạn và thấy một chiếc ghế (sofa hoặc ghế không tựa) được đặt ngay cuối giường trong phòng ngủ chưa. Nhiều người cho rằng, chiếc ghế này chỉ có tác dụng làm đẹp cho căn phòng. Tuy nhiên, sự tồn tại của nó lại có lý do rất đặc biệt.

ghe-o-cuoi-giuong-khach-san-01

Vậy công dụng thực sự của chiếc ghế kê ở cuối giường khách sạn là gì?

Để ngồi tạm tránh làm bẩn chăn ga

Nếu vừa đi một chặng đường xa đến khách sạn hoặc vừa đi chơi về, bạn muốn ngồi nghỉ trước khi tắm rửa, thay đồ. Lúc này, hãy ngồi lên ghế ở cuối chân giường. Như vậy, bạn vừa được nghỉ ngơi thoải mái, vừa tránh làm bẩn chăn ga. Bạn cũng không muốn phải sử dụng chăn ga có bụi bẩn phải không nào.

Điểm tựa

ghe-o-cuoi-giuong-khach-san-02

Khi bạn cần một chỗ ngồi để đi tất, đi giày... hoặc đơn giản chỉ cần một chỗ ngồi tạm thì chiếc ghế ở cuối giường tiếp tục phát huy tác dụng. Chúng có độ cao hoàn hảo giúp bạn thực hiện các việc trên một cách dễ dàng thay vì phải ngồi xổm hoặc cúi đầu.

Để đồ

Sau khi tắm xong, bạn cần thay đồ bẩn nhưng chưa có vali đựng ngay thì chiếc ghế cuối giường là nơi để quần áo hợp lý. Thay vì vứt quần áo bẩn xuống sàn hay đặt lên giường, bạn có thể để chúng lên ghế ở cuối giường. Việc này vừa giúp phòng gọn gàng, sạch sẽ, vừa giúp bạn dễ dàng sắp xếp đồ dùng hơn.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể để điều khiển, thắt lưng, chìa khóa, sách... ở vị trí này cho dễ tìm thay vì vứt chúng lung tung trên giường.

ghe-o-cuoi-giuong-khach-san-04

Giữ chăn không chạm đất

Trong lúc ngủ, nhiều người có thể đạp chăn khiến mép chăn trườn xuống sàn, đôi khi rơi luôn xuống đất. Chiếc ghế ở cuối giường sẽ cản trở phần nào hiện tượng đó.

Giờ thì bạn đã biết những công dụng đặc biệt của chiếc ghế ở cuối giường ngủ trong phòng khách sạn rồi đó. Lần tới khi cần sử dụng dịch vụ khách sạng, nếu bắt gặp chiếc ghế này, hãy tận dụng "hết công suất" của nó nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link